Hội nghị giao ban với thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ hai, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Hội nghị giao ban với thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ hai, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Sáng ngày 16/11/2017, tại phòng họp A, Thường trực HĐND huyện Chư Pưh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác với thường trực HĐND các xã, thị trấn nhằm đánh giá tình hình hoạt động HĐND từ sau hội nghị giao ban lần thứ nhất đến nay và triển khai chương trình công tác trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Tư Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Văn Hường, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị.

tt.jpg
Toàn cảnh Hội nghị
 
Trong thời gian qua, Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn đã đoàn kết, thống nhất nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn được giao và chương trình kế hoạch đã đề ra. HĐND huyện, HĐND cấp xã đã tổ chức thành công các kỳ họp theo đúng Luật định; vị thế của HĐND ngày càng được nâng cao, thể hiện rõ hơn vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Hoạt động của HĐND huyện và các xã, thị trấn đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng tổ chức các kỳ họp được nâng lên, nhiều hoạt động của HĐND được đổi mới về hình thức cũng như nội dung. Hoạt động giám sát của HĐND huyện, các ban HĐND huyện ngày càng đi vào nề nếp, nội dung giám sát tập trung vào các vấn đề trọng điểm, những vấn đề mà cử tri đặc biệt quan tâm… Cùng với đó, Thường trực HĐND huyện, xã còn phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQ cùng cấp tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND để báo cáo với cử tri về nội dung, chương trình và kết quả kỳ họp, các Nghị quyết của HĐND tỉnh, huyện và xã để vận động nhân dân thực hiện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, nêu ra những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND; thực trạng và giải pháp để nâng cao chất lượng thẩm tra các văn bản trình kỳ họp HĐND; kinh nghiệm bước đầu trong xây dựng kế hoạch và hoạt động tiếp công dân, tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND; kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của HĐND từ đầu nhiệm kỳ đến nay; những thuận lợi, khó khăn và kiến nghị giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tư Sơn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của thường trực HĐND các xã, thị trấn; đồng thời đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nâng cao hơn chất lượng hoạt động của HĐND. Đặc biệt chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ họp thứ 5, HĐND huyện và các xã, thị trấn trong thời gian tới./.    
                                                                              Hồng Tuyết

Quay lại