Huyện ủy Chư Pưh: Hội nghị công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác chính trị tư tưởng

Huyện ủy Chư Pưh: Hội nghị công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác chính trị tư tưởng

Sáng ngày 10/8/2018, tại Hội trường 10-12 huyện Chư Pưh, Huyện ủy Chư Pưh đã tổ chức Hội nghị về công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác chính trị tư tưởng. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Chủ trì Hội nghị: đồng chí Huỳnh Minh Thuận, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và có sự tham dự của các tổ chức cơ sở Đảng.
 
huy.jpg
Quang cảnh Hội nghị chuyên đề
 
Theo báo cáo tại Hội nghị, Đảng bộ huyện Chư Pưh được thành lập theo Quyết định số 1194-QĐ/TU ngày 10/12/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai và đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2010, khi mới thành lập có 11 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (09 xã, thị trấn và 02 chi bộ trực thuộc) với 402 đảng viên; có 46/81 thôn, làng có chi bộ, 35/81 thôn, làng trắng tổ chức đảng và 25/81 thôn, làng trắng đảng viên. Công tác xây dựng đội ngũ đảng viên được chú trọng, số lượng đảng viên mới kết nạp cơ bản bảo đảm chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần xóa làng trắng đảng viên, tổ chức đảng, đến năm 2012 toàn huyện có 83 thôn, làng đều có đảng viên và đến năm 2013 đã xóa được cơ bản làng trắng tổ chức đảng (trừ 03 làng phong) đã có 80/83 chi bộ thôn, làng; đến nay toàn huyện đã có 44 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện với 1.411 đảng viên; có 129 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở; có 34/80 chi bộ thôn, làng có chi ủy.

 
huy2.jpg
Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Huỳnh Minh Thuận đề nghị các Tổ chức cơ sở Đảng phải coi công tác chính trị tư tưởng là một trong những phương thức lãnh đạo chủ yếu, có vị trí, vai trò quan trọng hàng đầu trong hoạt động lãnh đạo của Đảng để tạo ra sự đồng thuận trong toàn xã hội, yêu cầu các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở cần thực hiện tốt một số giải pháp trọng tâm như: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, vai trò của chính quyền cơ sở, đẩy mạnh công tác tư tưởng trong tình hình mới. Cấp ủy, trước hết là Bí thư, người đứng đầu cơ quan, chính quyền, đoàn thể hàng năm cần xây dựng chương trình, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành công tác tư tưởng. Mở rộng dân chủ, đồng thời giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật phát ngôn theo quy định. Tôn trọng lắng nghe ý kiến đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của quần chúng. Cần nâng cao tính giáo dục trong sinh hoạt của các tổ chức, các hội quần chúng, các cuộc họp nhân dân, các buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. Đổi mới hình thức, biện pháp theo hướng phát huy dân chủ, công khai, trung thực trong công tác tư tưởng. Đồng chí cũng đề nghị coi trọng việc bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tăng cường về số lượng, nâng cao chất lượng; từng bước cải thiện thành phần, cơ cấu; trẻ hóa đội ngũ cán bộ đảng viên.
 
Thu Nguyễn

Quay lại