Họp giao ban công tác xây dựng cơ bản và thu ngân sách trên địa bàn huyện

Họp giao ban công tác xây dựng cơ bản và thu ngân sách trên địa bàn huyện

Chiều ngày 04/9/2019, tại phòng họp A, UBND huyện Chư Pưh đã tổ chức họp giao ban công tác xây dựng cơ bản và thu ngân sách trên địa bàn. Buổi họp do đồng chí Nguyễn Minh Tứ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì. Tham dự buổi họp có Lãnh đạo các phòng ban, đơn vị; UBND các xã, thị trấn.

1.jpg
Toàn cảnh buổi họp
 
 Qua báo cáo tại cuộc họp, tính đến ngày 30/8/2019, tình hình giải ngân xây dựng cơ bản của huyện đạt thấp, khối lượng thực hiện là 79,7 tỷ đồng, đạt 67,9%; khối lượng giải ngân là 55 tỷ đồng, đạt 47,3%. Chậm nhất là các công trình có nguồn vốn ngân sách tỉnh mới giải ngân được 45,1%, nguồn vốn sổ số kiến thiết chưa được giải ngân, nguồn vốn chương trình MTQG nông thôn mới tỷ lệ giải ngân chỉ đạt 18,1%. Hiện nay đã là đầu tháng 9 nhưng tỷ lệ giải ngân đạt rất thấp. Theo yêu cầu của UBND tỉnh Gia Lai, các công trình sử dụng vốn tỉnh, trung ương và vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia nếu đến 30/9 mà tỷ lệ giải ngân đạt dưới 70% thì tỉnh sẽ thu hồi lại vốn.

2.jpg
Đồng chí Chi cục Trưởng Chi cục Thuế báo cáo tình hình thu ngân sách
 
Tại buổi giao ban, đồng chí Chi cục Trưởng Chi cục Thuế cũng báo cáo tình hình thu ngân sách hiện nay trên địa bàn có tính tiền sử dụng đất là trên 278 tỷ, đạt 77,23% kế hoạch tỉnh, 75,54% kế hoạch huyện. Ngành Thuế cũng đã xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể đối với thu ngân sách trên địa bàn, đảm bảo hoàn thành kế hoạch thu ngân sách do UBND tỉnh giao. Tuy nhiên, tình hình thu ngân sách của các xã, thị trấn trên địa bàn còn đạt rất thấp chỉ có thị trấn Nhơn Hòa thu đạt và vượt kế hoạch được giao, các xã khác dự kiến sẽ hụt thu, không đảm bảo được nguồn thu theo kế hoạch được giao, một số xã đạt rất thấp như: xã Ia Rong (27,6%), xã Ia Blứ (35%), xã Ia Hla (30,9%), xã Ia Dreng (45%).
Kết luận buổi họp, đồng chí Nguyễn Minh Tứ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chỉ đạo các ngành tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác xây dựng cơ bản nhằm đẩy mạnh tiến độ triển khai và giải ngân các công trình, đặc biệt là các công trình sử dụng vốn tỉnh, trung ương và vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia, yêu cầu các công trình phải đảm bảo tỷ lệ giải ngân là 70% trước ngày 30/9, tránh để tỉnh rút vốn. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu Ban Quản lý Dự án ĐTXD huyện làm việc với đơn vị thi công chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật liệu để khi thời tiết thuận lợi triển khai thi công các công trình đường Nội thị đảm bảo tiến độ. UBND các xã chủ động trong công tác thu ngân sách, báo cáo cụ thể về số lượng phương tiện tịch thu để UBND huyện giao Phòng Tài chính-KH tham mưu tổ chức bán đấu giá xung công quỹ nhà nước theo đúng quy định tránh lãng phí tài sản.
                                                                                                 Hoan Đinh

Quay lại