UBND huyện tổ chức đối thoại với các hộ dân để triển khai thi công tuyến đường nội thị, thị trấn Nhơn Hòa

UBND huyện tổ chức đối thoại với các hộ dân để triển khai thi công tuyến đường nội thị, thị trấn Nhơn Hòa

Chiều ngày 11/9/2019, tại phòng họp B-UBND huyện, đồng chí Nguyễn Minh Tứ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và đồng chí Rah Lan Lân, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tổ chức đối thoại với các hộ dân thống nhất mức hỗ trợ bồi thường để triển khai thi công tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, thị trấn Nhơn Hòa.

5.jpg
Toàn cảnh buổi đối thoại
 
Tuyến đường dự kiến triển khai có chiều dài 1,957km, liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với 69 hộ dân. Nhà nước hỗ trợ cây cối, tài sản, hoa màu trên đất và vận động nhân dân hiến đất để làm đường. Qua nhiều lần đối thoại, đã có 54 hộ dân đồng ý với phương án hỗ trợ của nhà nước, còn 09 hộ chưa thống nhất mức hỗ trợ với lý do giá hỗ trợ di dời hàng rào, muốn được bồi thường về đất. Đây là tuyến đường chính đi vào khu nghĩa trang của thị trấn Nhơn Hòa, từ lâu con đường chưa được kiên cố hóa, nên đường đi lại rất lầy lội vào mùa mưa làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân nhân. Nguyện vọng các hộ dân dọc tuyến đường đồng thuận cao với chủ trương làm đường của nhà nước.
Qua buổi đối thoại, UBND huyện tuyên truyền vận động và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân để từ đó giải thích, định hướng để người dân hiểu và cùng chung tay, góp sức thông qua việc hiến đất làm đường. Để nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc chỉnh trang lại bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp, trong thời gian tới UBND huyện sẽ tiếp tục đối thoại với các hộ dân để vận động người dân đồng thuận chủ trương xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện.
                                                                                                Hoan Đinh

Quay lại