Huyện Chư Pưh tổ chức Hội nghị sơ kết Công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng đầu năm 2019

Huyện Chư Pưh tổ chức Hội nghị sơ kết Công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng đầu năm 2019

Sáng ngày 25/10/2019, tại phòng họp A, UBND huyện Chư Pưh đã tổ chức Hội nghị sơ kết Công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng đầu năm 2019, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Quang Thái, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các thành viên Ban ATGT huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Trưởng Công an các xã, thị trấn.


1-(1).jpg
Toàn cảnh Hội nghị
 
Trong 9 tháng đầu năm, Ban ATGT huyện thực hiện, giải tỏa được 522 bảng, 6 lều quán; tổ chức gắn được 752 biển phản quang cho xe máy kéo nhỏ (xe công nông); Lực lượng CSGT huyện đã phát hiện và lập 1.489 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tạm giữ 500 phương tiện, phạt tiền trên 846 triệu đồng; tại các xã, thị trấn cũng đã phát hiện và lập biên bản 334 trường hợp, xử phạt 203 trường hợp vói số tiền trên 128 triệu đồng. 9 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 8 vụ nghiêm trọng làm 9 người chết, 10 người bị thương (giảm 5 vụ, tăng 1 người chết, giảm 8 người bị thương so với cùng kỳ). Các vụ tại nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên tuyến Quốc lộ 14, tập trung chủ yếu đoạn đường thuộc địa bàn xã Ia Hrú, Ia Le, Ia Phang. Nguyên nhân chính vẫn là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, chủ quan, không quan sát, tránh vượt ẩu gây ra tai nạn.
Nhằm đảm bảo ATGT và hạn chế các vụ tai nạn giao thông trong thời gian tới, đồng chí Lê Quang Thái, Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn đặc biệt là các xã dọc quốc lộ 14 phải tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các vị trí xung yếu, vị trí nguy hiểm để có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo ATGT; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến GDPL các quy định về trật tự ATGT đường bộ. Đồng chí cũng yêu cầu các ngành phải làm tốt công tác vận động việc gắn biển phản quang cho xe công nông trên địa bàn, các lực lượng chức năng tăng cường xử lý các chuyên đề nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, xe quá khổ, quá tải và nhất là chuyên đề xử lý xe công nông nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian tới.
                                                                                                 Hoan Đinh

Quay lại