Tổ chức họp đẩy mạnh phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp

Tổ chức họp đẩy mạnh phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp

Chiều ngày 06/11/2019, tại phòng họp B, UBND huyện Chư Pưh tổ chức họp các phòng ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn về đẩy mạnh phát triển các hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn. Buổi họp do đồng chí Nguyễn Minh Tứ, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì.

8.jpg
Toàn cảnh buổi họp
 
 Hiện nay, trên địa bàn huyện có 20 HTX (tăng 06 HTX so với thời điểm 31/12/2018), trong đó số lượng HTX thành lập mới năm 2019 là 08 HTX. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý HTX ngày càng được nâng cao, số lượng cán bộ quản lý trẻ có trình độ đại học, cao đẳng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ của các HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều khó khăn, các hợp tác xã, tổ hợp tác chưa tìm được hướng đi đúng đắn trong hoạt động, chưa có kế hoạch phát triển dài hạn ổn định; một số HTX nông nghiệp sau khi thành lập không triển khai được phương án sản xuất – kinh doanh nên tạm ngừng hoạt động. Quy mô của các HTX trên địa bàn còn nhỏ, hoạt động sản xuất kinh doanh còn đơn lẻ, manh mún, chưa năng động, chậm khắc phục khó khăn...
Để đẩy mạnh việc phát triển các HTX, đặc biệt là phát triển doanh nghiệp trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Minh Tứ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu các đơn vị, UBND các xã, thị trấn cần tạo môi trường đầu tư thuận lợi về cơ chế, chính sách cũng như tạo điều kiện về đất đai, phương án sản xuất, kinh doanh nhằm thu hút các HTX, các doanh nghiệp phát triển. Đồng thời, cần động viên, khuyến khích các HTX, các hộ sản xuất kinh doanh có hiệu quả, có khả năng trở thành doanh nghiệp mạnh dạn chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp theo định hướng của UBND tỉnh.
                                                                                                  Hoan Đinh

Quay lại