Hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND cấp xã năm 2019

Hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND cấp xã năm 2019

Ngày 26/11/2019, tại Hội trường 10/12 huyện Chư Pưh, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp xã năm 2019. Tham dự hội nghị có hơn 98 đại biểu, gồm: đại biểu Thường trực HĐND, Trưởng, phó và Ủy viên các Ban của HĐND, Công chức văn phòng thống kê tham mưu, giúp việc cho Thường trực HĐND các xã, thị trấn.
14.jpg
Toàn cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Hường, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Văn Khanh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng với các đại biểu theo 02 chuyên đề: giám sát chương trình xây dựng nông thôn mới và chuyên đề HĐND trong vai trò xem xét nghị quyết về kinh tế - xã hội; trao đổi và giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực, sôi nổi trao đổi, thảo luận nhằm nắm bắt các vấn đề, đồng thời áp dụng thực tiễn những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, học hỏi tại Hội nghị. Các ý kiến tập trung vào vấn đề khó khăn, vướng mắc như: Việc UBND gửi báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết về Thường trực HĐND trước kỳ họp muộn so với thời gian quy định, dẫn đến Thường trực HĐND, các ban HĐND không có nhiều thời gian để nghiên cứu sâu các nội dung thẩm tra nên chất lượng báo cáo thẩm tra chưa đạt hiệu quả như mong muốn; việc tổ chức chất vấn tại kỳ họp; việc giám sát giữa hai kỳ họp...
Chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Hường, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đã đề nghị các vị đại biểu tham dự hội nghị đầy đủ, tập trung theo dõi, tiếp thu, tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần thật sự cầu thị để nắm bắt các vấn đề thật sâu để sau khi Hội nghị kết thúc, mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, học hỏi tại Hội nghị vào thực tiễn hoạt động của mình nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân nói chung, đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã nói riêng.
ĐVH

Quay lại