TỔ CHỨC HỘI THẢO HỘI THẢO TRỰC TUYẾN VỀ CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CHƯ PƯH

09/03/2020

Sáng ngày 07/3/2020, UBND huyện Chư Pưh tổ chức Hội thảo trực tuyến về các giải pháp phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Chư Pưh. Hội thảo được tổ chức tại 01 điểm cầu trung tâm Hội trường 10/12 và 04 điểm cầu tại các xã Ia Le, Ia Phang, thị trấn Nhơn Hòa, Ia Hrú. Hội thảo mời PGS.TS. Nhà giáo ưu tú Trần Văn Ơn - Cố vấn Chương trình OCOP Quốc gia dự và báo cáo các chuyên đề về các giải pháp phát triển OCOP. Tham dự Hội thảo có đồng chí Huỳnh Minh Thuận, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Bá Thạch, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Quang Thái, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện ủy; Lãnh đạo các Ban đảng, các phòng, ban, đơn vị, các hội đoàn thể huyện; hệ thống chính quyền các xã, thị trấn; các doanh nghiệp, HTX và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.
Tại Hội thảo, PGS.TS. Nhà giáo ưu tú Trần Văn Ơn đã báo cáo nhiều nội dung quan trọng như: Các vấn đề cần chú ý khi triển khai OCOP; hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần truyền đạt kiến thức xây dựng sản phẩm OCOP để quần chúng nhân dân, doanh nghiệp, HTX hiểu sâu hơn việc xây dựng sản phẩm OCOP; các ngành, cấp ủy các cấp nhận thức sâu sắc hơn về chương trình để lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời tư vấn cho huyện các giải pháp thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới.
HOI-THAO-TRUC-TUYEN.jpg
TOÀN CẢNH HỘI THẢO

Tại Hội thảo đã có nhiều tham luận, ý kiến thảo luận xoay quanh vấn đề giải quyết những thắc mắc của người dân trong việc xây dựng sản phẩm OCOP, việc đăng ký, xây dựng các nhãn hiệu, thương hiệu; việc lựa chọn sản phẩm như thế nào để đầu tư xây dựng để được công nhận là sản phẩm OCOP,….
Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Huỳnh Minh Thuận, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy giao UBND huyện và các ngành trong thời gian tới có định hướng phát triển các sản phẩm OCOP. Đồng chí nhấn mạnh, trên địa bàn huyện còn nhiều sản phẩm có chất lượng nhưng chưa được khai thác, xây dựng thành sản phẩm OCOP; nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, gia tăng giá trị sản phẩm cây trồng, vật nuôi, góp phần nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống cho người dân thì rất cần thiết thực hiện thành công Chương trình OCOP.
Năm 2019 là năm đầu tiên huyện Chư Pưh triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP và cũng là huyện đầu tiên có sản phẩm OCOP gửi đến Hội đồng đánh giá, xếp hạng của tỉnh. Kết quả, năm 2019 có 04 sản phẩm của huyện được UBND tỉnh công nhận xếp hạng 03 sao cấp tỉnh. Năm 2020, có 06 doanh nghiệp và 03 HTX đăng ký 14 sản phẩm, trong đó có 03 sản phẩm đạt 03 sao đăng ký thi nâng cấp. Hy vọng với những thành quả đạt được bước đầu, huyện Chư Pưh sẽ xây dựng thành công hơn các sản phẩm OCOP là đặc trưng của huyện./.
Thanh Thủy