Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Chư Pưh: Hiệu quả từ CLB “Phụ nữ DTTS tiết kiệm từ 5 đến 10 triệu đồng”

Chư Pưh: Hiệu quả từ CLB “Phụ nữ DTTS tiết kiệm từ 5 đến 10 triệu đồng”

Ngày đăng bài: 24/10/2018
Mua sắm thêm vật dụng sinh hoạt trong gia đình, đầu tư phát triển kinh tế, đầu tư cho con cái đi học… là điều mà hầu hết các chị em đã làm được từ khi tham gia CLB “Phụ nữ DTTS tiết kiệm từ 5 đến 10 triệu đồng”ở huyện Chư Pưh. Cũng chính điều này, CLB đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp trong đông đảo phụ nữ DTTS trên địa bàn huyện.
Chị Rmah H’Phun-Chủ nhiệm CLB “Phụ nữ DTTS tiết kiệm 5- 10 triệu đồng” làng Betel, xã Ia Ròng, Chư Pưh cho biết: Làng Betel có 78 hội viên phụ nữ trong đó hội viên phụ nữ là người dân tộc thiếu số chiếm trên 90%. Điều khó nhất khi mới triển khai mô hình CLB “Phụ nữ DTTS tiết kiệm từ 5 đến 10 triệu đồng” tại thôn là thói quen, ý thức của chị em chưa có, chưa biết tiết kiệm. Khi chị em tham gia vào CLB,  Ban chủ nhiệm câu lạc bộ đã thường sinh hoạt, hướng dẫn cụ thể cách làm để chị em thực hiện. “Qua 1 năm triển khai thực hiện CLB “Phụ nữ DTTS tiết kiệm từ 5 đến 10 triệu đồng” tại làng đến nay đã có 40 chị em phụ nữ tham gia câu lạc bộ, có chị thì nuôi heo đất, có chị lại tiết kiệm chi tiêu hàng ngày…. tổng số tiền chị em phụ nữ tiết kiệm  mua vật dụng gia đình, mua heo, bò, dê về nuôi lên đến 61 triệu đồng.”- Chị Rmah H’ Phun chia sẻ.

 
heo.jpg
Chị Rah Lan H’ Hlen (Mặc áo kẻ) tiết kiệm tiền mua heo về nuôi
 
Là một trong những hội viên đầu tiên của CLB “Phụ nữ DTTS tiết kiệm từ 5 đến 10 triệu đồng” làng Betel, chị Rah Lan H’ Hlen cho biết: “Trước đây kinh tế gia đình tôi rất khó khăn một phần  là do tôi không biết cách chi tiêu. Từ khi tham gia vào CLB, tôi được các chị em hướng dẫn cách tiết kiệm chi tiêu, tháng nào tôi cũng để dành ít nhất 300 ngàn đồng, có tháng còn được đến 1,2 triệu đồng. Nhờ đó mà tôi có tiền mua đàn heo 6 con về nuôi, đàn heo chuẩn bị xuất chuồng tôi vui lắm”
Chị chị Rmah  H’  Đêm (cùng làng) cũng vui mừng chia sẻ: “Sau gần 1 năm tham gia CLB, tôi tiết kiệm được 7 triệu đồng, tôi mua được bộ rèm cửa trị giá 5 triệu đồng. Thời gian tới, tôi tiếp tục tiết kiệm chi tiêu để dành dụm tiền mua các vật dụng sinh hoạt khác cho gia đình”.
Còn chị Rmah H Lem (làng Tai Per, xã Ia Ha)  tham gia CCB “Phụ nữ DTTS tiết kiệm từ 5 đến 10 triệu đồng” của làng được hơn 1 năm gia đình chị  đã tiết kiệm chi tiêu hàng tháng cộng với tiền bán mì, gia đình chị đã sửa lại nhà với số tiền 7 triệu đồng “Năm vừa rồi mình tiết kiệm tiền để sửa nhà, năm tới mình tiếp tục tiết kiệm để mua tủ lạnh và máy giặt”- chị Rmah H Lem cho biết.
Hội LHPN huyện  có trên 11 nghìn hội viên, trong đó hội viên DTTS chiếm 58%, chủ yếu sống bằng nghề nông. Nhiều hội viên còn thiếu kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, chi tiêu. Từ khi triển khai  CLB “Phụ nữ DTTS tiết kiệm 5-10 triệu đồng” ở tất cả các xã, thị trấn đên địa bàn huyện, nhiều hội viên DTTS đã dần hình thành ý thức tiết kiệm, biết cách chi tiêu hợp lý, tạo nguồn vốn bằng chính nội lực của mình để đầu tư phát triển kinh tế gia đình.
          Bà Mai Thị Thanh Hằng-Chủ tịch Hội LHPN Chư Pưh, cho biết: “Hiện nay, toàn huyện Chư Pưh có 12 CLB “Phụ nữ dân tộc thiểu số tiết kiệm từ 5-10 triệu đồng”  ở  9 xã, thị trấn với gần 200 thành viên tham gia và đã tiết kiệm được gần 212 triệu đồng. Tiết kiệm nhỏ, hiệu quả lớn, đây là điều mà điều mà các CLB đang thực hiện rất tốt, qua đó từng bước giúp chị em phụ nữ DTTS thay đổi nếp suy nghĩ, cách làm cũ để hướng đến lối sống khoa học, hợp lí, biết cách tiết kiệm và đầu tư phát triển kinh tế để vươn lên trong cuộc sống.”
                                                                                    Lê Trang

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 10
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png