Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Chư Pưh đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin

Chư Pưh đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin

Ngày đăng bài: 29/03/2019
Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pưh đã tổ chức đánh giá kết quả thực hiện trong 5 năm qua trên tất cả các lĩnh vực, khách quan nhìn nhận những ưu điểm, hạn chế trong việc thực hiện. Qua đó cho thấy: Cấp ủy, chính quyền huyện đã bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, thực tế phát triển tại địa phương để ban hành hệ thống các văn bản định hướng, thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn huyện. Sau 05 năm thực hiện Nghị quyết 36 - NQ/TW, hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn huyện từng bước được triển khai hiệu quả. Nhận thức về vai trò và lợi ích của CNTT trong các tầng lớp nhân dân được nâng cao rõ rệt thông qua các chương trình tuyên truyền, phổ biến dưới các hình thức khác nhau. Trong thực tế, CNTT đã trở thành phương tiện không thể thiếu, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công việc; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; đóng góp một phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của huyện.
iahru.jpg
Bộ phận Một cửa của xã đã được trang bị ứng dụng CNTT
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT của huyện còn một số tồn tại: Nhận thức về vai trò của CNTT ở một số các cơ quan, đơn vị chưa đúng, nên việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT chưa cao. Một số đơn vị chưa tích cực, chủ động khai thác, sử dụng hệ thống ứng dụng CNTT đã đầu tư. Nhiều cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị chưa được chú trọng đầu tư vào nội dung và chưa thực sự cung cấp đủ thông tin cho người truy cập. Việc khai thác phần mềm quản lý văn bản chưa đạt hiệu quả, chưa thường xuyên ứng dụng dụng CNTT phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và chuyên môn nghiệp vụ nên chưa giảm được lượng giấy tờ, in ấn. Vấn đề sử dụng chữ ký số công vụ vẫn còn mới mẻ, ít cơ quan áp dụng. Trang thiết bị tin học tại một số cơ quan, đơn vị đã xuống cấp chưa được thay thế, nâng cấp kịp thời.
Đồng thời qua việc tổng kết cũng đã đề ra những nhiệm vụ tiếp tục thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW trong thời gian tới như: tiếp tục đẩy mạnh triển khai ứng dụng và phát triển CNTT, phát huy hiệu quả các ứng dụng dùng chung của huyện. Đẩy mạnh gửi nhận văn bản điện tử tích hợp chữ ký số, từng bước thay thế phương pháp trao đổi văn bản truyền thống bằng giấy tờ; Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nâng cấp, hoàn thiện hệ thống CNTT tại đơn vị đảm bảo đáp ứng nhu cầu công tác; Tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng cho các hệ thống CNTT dùng chung của huyện và hệ thống thông tin tại các cơ quan, đơn vị; Hướng dẫn người dân và doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ hành chính công, giao tiếp với cơ quan nhà nước qua mạng.
 
                                                                                                  Minh Châu

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 20
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png