Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Chú trọng công tác cải cách hành chính

Chú trọng công tác cải cách hành chính

Ngày đăng bài: 28/11/2019
Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tạo bước đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thời gian qua, huyện Chư Pưh đã có nhiều nỗ lực trong công tác CCHC, tạo sự hài lòng cho người dân, tổ chức khi đến giao dịch công việc. 
 
   1.jpg
Giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Chư Pưh
 
Đất đai là lĩnh vực vốn khá phức tạp, nhạy cảm và chiếm tỷ lệ hồ sơ nhiều nhất trong số các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa. Trước đây, tỷ lệ hồ sơ tồn đọng, giải quyết chậm chiếm tỷ lệ khá cao nên người dân thường xuyên phàn nàn. Thông qua việc thực hiện cơ chế “một cửa liên thông”, đến nay những tồn tại về thủ tục hành chính ở lĩnh vực này đã phần nào đáp ứng được mong muốn của người dân. Bà Nguyễn Thị Thanh Nga - Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai nói: “Lĩnh vực đất đai có rất nhiều giấy tờ thủ tục liên quan, trong thời gian qua, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất  đã được sự quan tâm của UBND huyện cùng các Sở, ban ngành nên đã phối hợp tốt với một cửa của UBND huyện để giải quyết các thủ tục hành chính không bị trễ hồ sơ. Thứ hai phối hợp với bộ phận một cửa niêm yết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai và các mẫu đơn cho công dân thuận tiện trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính. Thứ ba là với một số thư tục hành chính để tạo điều kiện cho quá trình giao dịch nhất là đối với giao dịch bảo đảm thì Chi nhánh đã thực hiện trả công dân trong ngày và không để đến ngày hôm sau, cắt giảm một số thủ tục hành chính về đất đai để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân giao dịch đảm bảo trong ngày”.
Không riêng lĩnh vực đất đai, một số lĩnh vực khác, người dân cũng không còn vất vả như trước đây mỗi khi thực hiện các thủ tục hành chính. Tại bộ phận “một cửa liên thông” của UBND huyện, các bộ thủ tục hành chính và quy trình giải quyết công việc, các quy định liên quan đều được công khai để người dân nắm và thực hiện thuận lợi. Việc cán bộ thực hiện các quy định, thủ tục hành chính cũng được kiểm soát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến thời hạn giải quyết, trả kết quả. Ông Trần Văn Thí, thôn Hòa Thuận, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh cho biết: “Tôi đi làm thủ tục về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến đây thì công việc cũng thuận lợi, cán bộ ở đây hướng dẫn tận tình để đảm bảo các thủ tục theo quy định.
Để công tác cải cách hành chính đạt được hiệu quả, huyện Chư Pưh đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành và các xã, thị trấn đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào trong cải cách hành chính. Trong đó, huyện đã áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý văn bản điều hành, kết nối đến tất cả cơ quan, đơn vị thuộc huyện và UBND các xã, thị trấn; sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong giao dịch công việc, hoàn thiện hệ thống mạng nội bộ, nâng cấp hệ thống một cửa điện tử của huyện; tăng cường hiệu quả hoạt động của trang thông tin điện tử UBND huyện, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng về công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức trong các cơ quan, đơn vị. Thực hiện nghiêm túc việc nêm yết công khai các thủ tục hành chính, các mức phí, lệ phí, điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo UBND huyện tại khu vực làm việc của bộ phận một cửa của huyện, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân khi cần liên hệ để kiến nghị, phản ánh... Nhờ vậy mà chất lượng và hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính  ngày càng được nâng lên. Kết quả, trong năm 2019 bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã nhận 4.246 hồ sơ các loại, trong đó đã xử lý trên 4.143 hồ sơ, đạt 97,57%, không có hồ sơ quá hẹn. Bà Đinh Thị Hoan, Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Chư Pưh cho biết: “Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, huyện Chư Pưh đã tổ chức nhiều giải pháp nâng cao kết quả công tác cải cách hành chính, trong đó có việc tập trung cán bộ, công chức của các đơn vị về bộ phận một cửa để tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa giúp người dân đỡ đi lại phiền hà, thứ hai huyện cũng đã đầu tư hệ thống bộ phận một cửa điện tử tại các xã, thị trấn đảm bảo theo yêu cầu và tập huấn cho cán bộ công chức tại bộ phận một cửa để có thể làm tốt việc tiếp nhận ban đầu”.
Có thể thấy, việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính ở huyện Chư Pưh đã tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân, tạo môi trường hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, góp phần  giải quyết công việc cho các tổ chức và cá nhân được nhanh chóng, giảm số lần đi lại, tạo được sự hài lòng của người dân./.
                                                             Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Rah Lan Lân PCT UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 39 /GP-TTĐT ngày 14 /3/ /2012 c của Cục Quản lý Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 7
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn

 
Copyright © 2017
icontop.png