Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Chú trọng duy trì sĩ số ngay đầu năm học

Chú trọng duy trì sĩ số ngay đầu năm học

Ngày đăng bài: 27/09/2019
Năm học 2019-2020, bên cạnh nhiệm vụ đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đẩy mạnh xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Ngành Giáo dục & Đào tạo huyện Chư Pưh đã và đang nỗ lực duy trì sĩ số để làm tiền đề cho việc dạy và học đạt kết quả tốt.
Trường Tiểu học Kpă Klơng, xã Chư Don có 1 điểm trường chính cách UBND xã gần 2 km và 3 điểm trường lẻ nằm tại các làng Plei Ngăng, Plei Lốp, Plei Thơ Ga (có điểm cách xa đến 15 km). Đặc thù của trường là 100% học sinh là người dân tộc thiểu số Jrai, công tác vận động học sinh ra lớp và đảm bảo duy trì sĩ số gặp rất nhiều khó khăn bởi các em thường xuyên nghỉ học để theo bố mẹ lên nương rẫy. Cô Đinh Thị Hồng Lệ - Giáo viên Trường Tiểu học Kpă Klơng, xã Chư Don, huyện Chư Pưh cho biết:  “Trước khi vào năm học mới, trường đã chỉ đạo cho giáo viên chủ nhiệm có 1 tuần đi vận động học sinh ra lớp. Kiểm tra đồ dùng sách vở, quần áo cho học sinh để chuẩn bị cho năm học mới.

2.jpg
Toàn cảnh lớp học
 
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, nguyên nhân dẫn đến các em không muốn đi học là do nhận thức của phụ huynh người dân tộc thiểu số còn hạn chế, họ vẫn còn xem nhẹ việc học của con em mình. Bên cạnh đó, đời sống kinh tế của người dân còn khó khăn, thiếu thốn cũng là lý do khiến học sinh bỏ học và đến lớp không chuyên cần. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm học, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh đã chỉ đạo các trường tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao nhận thức; phối hợp với chính quyền địa phương cùng tham gia vào công tác vận động học sinh ra lớp. Thầy Trịnh Minh Thông, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ, xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh cũng cho biết:  “Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã có công văn đề nghị các trường phải thi đua về công tác duy trì sĩ số. Nhà trường cũng phối hợp với tất cả các ban, ngành đoàn thể, hệ thống chính trị của xã cùng vào cuộc với nhà trường để vận động, tuyên truyền cho các em đi học đầy đủ”.
Năm học 2019-2020, toàn huyện Chư Pưh có 37 trường học với 574 lớp và trên 18 nghìn học sinh của 3 bậc học: Mầm non, Tiểu học và THCS. Trong đó, học sinh dân tộc thiểu số 10 nghìn học sinh, chiếm trên 50%. Những năm qua, mặc dù ngành Giáo dục&Đào tạo huyện đã áp dụng nhiều biện pháp và chính sách nhằm khuyến khích các em đến trường, đặc biệt là các em dân tộc thiểu số nhưng số học sinh bỏ học qua các năm vẫn còn xảy ra. Vì vậy, ngay từ đầu năm học mới, để thực hiện tốt công tác duy trì sỹ số học sinh, nhất là ở các trường vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện huy động học sinh ra lớp, đặc biệt là đầu năm học. Các trường thành lập Tổ vận động học sinh ra lớp; thầy cô giáo định hướng, quan tâm, động viên học sinh. Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho học sinh ĐBDTTS được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Chỉ đạo Bam giám hiệu các trường tích cực phối hợp với các thôn, làng nắm hoàn cảnh gia đình học sinh, vận động phụ huynh quan tâm nhắc nhở các em đến lớp, vận động đoàn viên công đoàn gây quỹ để giúp học sinh khó khăn.
Huy động học sinh ra lớp và duy trì sĩ số học sinh là những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cùng với đó, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chư Pưh không ngừng đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với năng lực của học sinh; đẩy mạnh thực hiện phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” để tạo môi trường thân thiện cho các em đến lớp./.
                                                                     Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 19
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png