Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Công an huyện Chư Pưh thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng đập phá k

Công an huyện Chư Pưh thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng đập phá két sắt

Ngày đăng bài: 31/03/2021
Trong thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản với phương thức, thủ đoạn đập phá két sắt của các cơ quan, đơn vị Nhà nước, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra hết sức phức tạp.
Qua công tác xác minh điều tra, cơ quan Công an nhận định có thể số đối tượng này hoạt động theo nhóm, chuyên nghiệp, thường nhắm đến những cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoặc nhà dân ở gần trục đường chính hoặc ở khu công nghiệp, lợi dụng đêm tối vắng người bảo vệ, nhóm đối tượng đột nhập vào sử dụng các công cụ đã chuẩn bị từ trước như kìm, xà beng loại nhỏ,… để đập, phá két sắt trộm tài sản. Khi đối tượng có ý định đột nhập cơ quan, doanh nghiệp, nhà dân nào, chúng thường tìm hiểu, quan sát để nắm được những sơ hở, thiếu sót như: có camera giám sát không, có bảo vệ trực không, vị trí nào dễ đột nhập… khi có cơ hội bọn chúng sẽ đột nhập ra tay. Mặt khác, các đối tượng thường xuyên nghiên cứu cấu trúc thiết kế, phát hiện điểm yếu của từng loại két sắt để tạo ra các loại dụng cụ chuyên dùng cho việc phá khóa, phá két sắt nhanh chóng.

4.jpg
Két sắt đã bị các đối tượng đập phá
 
Để đảm bảo an toàn, phòng ngừa với đối tượng trộm cắp tài sản nói chung và trộm cắp tài sản trong két sắt nói riêng, Công an huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các hộ dân chú ý một số vấn đề:
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện quán triệt đến cán bộ, công nhân viên trong toàn đơn vị nâng cao ý thức, cảnh giác, nhằm bảo vệ tài sản, phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản trong cơ quan, đơn vị. Tăng cường công tác bảo vệ tại cơ quan, đơn vị để quản lý tốt tài sản của nhà nước, của doanh nghiệp. Trang bị các hệ thống camera, các thiết bị cảnh báo có chất lượng tốt, phòng chống hiệu quả đột nhập từ bên ngoài kết hợp với tăng cường công tác tuần tra tại cơ quan, đơn vị vào ngoài giờ hành chính; sử dụng các loại két sắt chính hãng, có chất lượng tốt để cất giữ tài sản.
Đối với các hộ dân cần thường xuyên kiểm tra sự an toàn của các cửa sổ, cửa chính, cửa thông gió kịp thời sửa chữa những chỗ hỏng; cửa cổng, cửa ra vào lắp các loại khóa chắc chắn mà các đối tượng khó có thể sử dụng các công cụ thô sơ để cạy phá. Lắp các hệ thống camera để quan sát khuôn viên nơi ở; cung cấp tài liệu, chứng cứ hỗ trợ cho cơ quan Công an trong quá trình điều tra. Khi mua két sắt cần tìm hiểu, lựa chọn các loại két sắt chính hãng có chất lượng tốt để sử dụng.
Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện trong công tác phát hiện, tố giác tội phạm đập phá két sắt trộm tài sản trên địa bàn để kịp thời đấu tranh ngăn chặn.
Lực lượng Công an xã, dân quân, các tổ tự quản về ANTT phối hợp với trinh sát địa bàn tổ chức tuần tra, kiểm soát tại các khu vực, địa bàn, đặc biệt tại các cơ quan đơn vị trên địa bàn. Gọi hỏi răn đe, quản lý chặt số đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản để chủ động phòng ngừa. Khi có vụ việc xảy ra, kịp thời báo về Công an huyện Chư Pưh theo số điện thoại: (02693).850.115 để phối hợp giải quyết.
                                                                 Khánh Quỳnh

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 15
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png