Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Chư Pưh 6 tháng đầu năm 2020

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Chư Pưh 6 tháng đầu năm 2020

Ngày đăng bài: 12/06/2020
Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật luôn giữ vị trí quan trọng trong đời sống xã hội. Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng đưa chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, thời gian qua, huyện Chư Pưh đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng. Từ đó, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần giảm các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương.
 
rung.jpg
 
Việc tuyên truyền, triển khai các văn bản pháp luật mới được thực hiện kịp thời; tiếp nhận và cấp phát 1.791 cuốn sổ tay pháp luật các loại, biên soạn và in ấn 30.000 tờ gấp pháp luật tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 cấp phát cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, đội ngũ hòa giải viên dùng làm tài liệu tuyên truyền. Biên soạn 05 bản tin pháp luật đăng trên cổng thông tin điện tử của huyện. Tổ chức tuyên truyền miệng được 42 buổi với 2.946 lượt người tham dự, tuyên truyền trên hệ thông loa truyền thanh không dây được 31 chương trình với 60.9 giờ phát sóng.
Các ngành của huyện đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền và trợ giúp pháp lý cho người dân là người đồng bào dân tộc thiểu số, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điêu kiện kinh tế đặc biệt khó khăn thông qua việc cấp phát tờ gấp pháp luật tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19, tổ chức tuyên truyền theo nhóm, qua loa, từng hộ gia đình với 68 cuộc thu hút 3.134 lượt người tham dự.
Lồng ghép nội dung hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn để tổ chức thực hiện và đã câp phát 200 tờ gấp pháp luật về các chế độ chính sách đối với doanh nghiệp để các doanh nghiệp tìm hiểu. Tổ chức 01 Hội nghị trực tuyến về các giải pháp phát triển Hợp tác xã, nông hội trên địa bàn huyện năm 2020; Phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, hỗ trợ các Hợp tác xã hoạt động có hiệu quả, theo đúng Luật Hợp tác xã năm 2012; Phối hợp đơn vị tư vấn hướng dẫn, hỗ trợ 03 Hợp tác xã điểm chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội thành viên. Tổ chức 01 Hội nghị trực tuyến về các giải pháp phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP; Hướng dẫn, hỗ trợ các xã, thị trấn, Doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đăng ký ý tưởng sản phẩm và sản phẩm đã có tham gia chu trình OCOP năm 2020, đến nay đã có 15 sản phẩm sẵn có và 02 ý tưởng sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP năm 2020.
Biên soạn đề cương tuyên truyền phổ biến nội dung cơ bản công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam, cấp phát 32 cuốn cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp huyện, các xã, thị trấn dùng làm tài liệu tuyên truyền. Đồng thời, lồng ghép để tuyên truyền đến cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. UBND các xã, thị trấn đã tổ chức được 20 buổi với 1.558 người tham dự.
Tuyên truyền nội dung Luật thanh niên và các văn bản liên quan đến thanh niên trên chuyên mục “Pháp luật và đời sống” được 04 chuyên mục với 2 giờ phát sóng. Tuyên truyền nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về chống tra tấn và các văn bản liên quan trên chuyên mục Pháp luật và đời sống được 02 chuyên mục với 1 giờ phát sóng. UBND cấp xã lồng ghép tổ chức tuyên truyền về công ước chống tra tấn tại các buổi họp thôn, làng và các hội nghị ở xã được 05 buổi với 402 người tham dự; cấp phát cho cán bộ, nhân dân và hội viên được 276 bộ tài liệu về các nội dung công ước phòng chống tra tấn.
Tiến hành phổ biến pháp luật cho 30 đối tượng đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, thị trấn, người đang chấp hành hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo; tổ chức 05 đợt phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc tại 09 xã, thị trấn với 900 lượt người tham dự với nội dung về Luật Giao thông đường bộ, Luật đăng ký quản lý cư trú, Luật Thi hành án hình sự, Bộ Luật hình sự...Thông qua hoạt động xét xử của Tòa án nhân dân huyên đã tổ chức 13 phiên tòa hình sự, 36 phiên tòa dân sự, lồng ghép phổ biến các quy định của pháp luật thu hút 2.100 lượt người tham dự.
Các cơ quan đơn vị, UBND các xã đã tổ chức tuyên truyên miệng được 29 buổi tuyên truyền với 2.306 lượt người tham dự và tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh không dây được 31 chương trình với 60,9 giờ phát sóng về các lĩnh vực: Luật Đất đai, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật xử lý vi phạm hành chính, Luật Giao thông đường bộ, tuyên truyền về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (nCoV) gây ra.
Tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp dự phòng và biện pháp chủ động phòng, chống để người dân chủ động, tích cực trong việc phòng, chống dịch bệnh bằng 2 thứ tiếng (tiếng Việt và tiếng Jrai) với thời lượng phát sóng 5 lần/ngày (5-10 phút/lần). Tuyên truyền xe loa được 200 giờ tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virut Corona gây ra, tuyên truyền ngày hội hiến máu tình nguyện.
Ksor Bun

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 17
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png