Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hiệu quả từ mô hình “Tiếng kẻng an ninh”

Hiệu quả từ mô hình “Tiếng kẻng an ninh”

Ngày đăng bài: 22/04/2018
Từ khi triển khai thực hiện mô hình “Tiếng kẻng an ninh”' trên địa bàn thôn Khô Roa, xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh, tình hình phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở đây đã được đẩy lùi, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đã giảm đáng kể.
Về Thôn Khô Roa (xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh) trong những ngày này, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những chiếc kẻng an ninh được đạt ở đầu làng, cuối làng hay ở trước cửa mỗi hộ gia đình. Ông Siu Ayun-Trưởng thôn Khô Roa, xã Ia Rong cho biết: “Hiện nay, thôn tôi có 4 kẻng lớn lắp ngay trung tâm thôn, ngã ba, ngã tư và một số kẻng nhỏ lắp đặt ở nhà dân, tiếng kẻng an ninh không chỉ dùng để thông báo họp thôn mà còn để đề phòng chống trộm cắp, bảo vệ tài sản của bà con. Khi phát hiện trộm cắp, hay có trường hợp gây rối tại thôn bà con trong thôn nhanh tay đánh kẻng để cùng nhau ngăn chặn kịp thời.”


L.jpg

Thôn Khô Roa có 105 hộ dân với trên 518 nhân khẩu. Tiếng kẻng an ninh được đạt ở trung tâm thôn
Trong đó, người dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ cao, những năm trước đây thôn thường là điểm nóng về an ninh trật tự, phạm pháp, trộm cắp xảy ra nhiều. Trước tình hình đó, trên cơ sở củng cố và phát huy vai trò của 7 tổ tự quản về an ninh trật tự cùng 3 tổ liên gia tự quản ở các thôn, xã Ia Rong đã chọn thôn Khô Roa để thí điểm mô hình “Tiếng kẻng an ninh”. Đi vào hoạt động gần 1 năm nay, mô hình đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân, người dân đã có ý thức hơn trong việc bảo vệ tài sản chung của thôn, xóm.
Ông Trương Văn Thành-Trưởng Công an xã Ia Ròng cho biết “Để bà con biết đánh kẻng trong các trường hợp nào, ngay từ ngày đầu ra mắt mô hình, Công an xã Ia Ròng đã phối hợp với Công an huyện tổ chức cho bà con nhân dân trong thôn diễn tập 03 tình huống giả định đó là: Đánh kẻng báo động trong trường hợp có cháy tại một hộ gia đình trong thôn; báo động khi có vụ việc đánh nhau, gây mất ANTT giữa các nhóm thanh thiếu niên trong làng hay trong trường hợp có trộm cắp tài sản tại nhà dân.”
           “Từ khi tiếng kẻng an ninh lắp tại thôn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đánh nhau gây rối, nẹt pô rú ga xe gây náo động thôn, làng đã không còn. Nạn trộm cắp tài sản đã được hạn chế. Vừa qua, bà con nhân dân trong thôn tôi đã phối hợp với lực lượng tổ tự quản thôn phát hiện 02 vụ việc vi phạm về trật tự xã hội xảy ra trên địa bàn thôn, đã kịp thời đánh kẻng báo động”- Ông Siu Ayun-Trưởng thôn Khô Roa, xã Ia Rong cho biết
Tiếng kẻng an ninh” ở thôn Khô Roa đã góp phần đưa sinh hoạt của người dân đi vào nền nếp, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Tháng 3 vừa qua, xã Ia Ròng đã nhân rộng mô hình này tại thôn Tao Ôr thu hút gần 300 hộ dân tham gia.
“Thời gian tới, ngoài duy trì hiệu quả mô hình “Tiếng kẻng an ninh tại thôn Khô Roa và thôn Tao Ôr, xã Ia Ròng sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình ra các thôn, làng khác trên địa bàn xã nhằm phát huy vai trò của của người dân cùng với lưc lượng tự quản trong việc việc gữ gìn trận tự an toàn xã hội tại địa phương.”- Ông Thành cho biết thêm.
                                                                                Lê Trang

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 26
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png