Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hiệu quả từ ứng dụng mô hình một cửa điện tử

Hiệu quả từ ứng dụng mô hình một cửa điện tử

Ngày đăng bài: 17/09/2019
Với mục tiêu hướng tới một nền hành chính điện tử, việc triển khai mô hình một cửa điện tử ở huyện Chư Pưh bước đầu đã tạo hiệu quả rõ nét trong giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức theo đúng quy định của pháp luật, hạn chế phiền hà cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch với cơ quan chính quyền.
Chư Pưh là một huyện được chia tách từ huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2010 có rất nhiều khó khăn về hạ tầng cơ sở, tài chính và nguồn nhân lực CNTT. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và sự quyết tâm của các ngành, các cấp thời gian qua và sự hỗ trợ tích cực của Sở ngành của tỉnh, Chư Pưh đã đạt hiệu quả rõ nét từ việc ứng dụng mô hình một cửa điện tử. Từ tháng 6/2019 đến nay và triển khai thực hiện áp dụng phần mềm một cửa điện tử tại 09/09 xã, thị trấn. Theo đó, tại mỗi đơn vị được đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin, triển khai phần mềm ứng dụng, đảm bảo đủ điều kiện để thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, theo dõi quá trình giải quyết và trả kết quả hồ sơ, thủ tục đáp ứng nhu cầu triển khai một cửa điện tử cấp xã. Tổng kinh phí đầu tư cho hệ thống một cửa tại 09/09 xã, thị trấn khoảng gần 1 tỷ đồng. Hệ thống một cửa điện tử cấp xã nhằm tạo thuận lợi hơn cho công dân, đồng thời nâng cao trình độ quản lý, tạo bước đột phá trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông.

 
616d37fdb20655580c17.jpg
Người dân đang thực hiện TTHC tại Bộ phận Một cửa xã Ia Hrú
 
Việc áp dụng quy trình một cửa điện tử vào công tác quản lý nhằm cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt thời gian xử lý và thời gian đi lại của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, tạo điều kiện kiểm soát công việc của lãnh đạo đối với các bộ phận chức năng tại các cơ quan nhà nước một cách thuận tiện; đồng thời huy động được nhân dân tham gia, giám sát cán bộ trong công cuộc cải cách hành chính.
Để triển khai việc áp dụng phần mềm một cửa điện tử, Chư Pưh đã thực hiện nhiều công tác chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất, hạ tầng CNTT. Mở nhiều lớp tập huấn sử dụng phần mềm cho cán bộ các phòng ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn. Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện, các đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết hơn 2.787 hồ sơ trên tất cả các lĩnh vực.
Từ thực tế triển khai, mô hình một cửa điện tử ở Chư Pưh đã mang lại hiệu quả như sau:
Đổi mới cách thức, quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, tạo chuyển biến cơ bản trong quan hệ giữa các cơ quan hành chính với công dân, tổ chức; đổi mới, cải tiến lề lối làm việc và quan hệ công tác giữa cơ quan hành chính nhà nước với công dân, tổ chức từ phương thức thủ công, truyền thống sang phương thức hiện đại. Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ hành chính cũng như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức giúp tăng hiệu quả trong công tác quản lý điều hành. Nâng cao hiệu quả công tác và quá trình tiếp xúc, giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Từ đó, rút ngắn thời gian trao đổi thông tin, giảm thời gian và chi phí cho công dân, tổ chức và doanh nghiệp. Tạo điều kiện thuận lợi để cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trao đổi, tương tác với cơ quan chính quyền trong giải quyết thủ tục hành chính; tăng khả năng minh bạch trong giải quyết hồ sơ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; tăng cường, củng cố lòng tin của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp với cơ quan nhà nước.
Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã quyết tâm thực hiện và triển khai tốt mô hình một cửa điện tử tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với cơ quan chính quyền, hạn chế nhũng nhiễu, phiền hà của cán bộ, công chức cũng như các quy định bất hợp lý trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

 
3247d3d978229f7cc633-(1).jpg
Một cửa hiện đại tại xã Ia Le
 
 
Có thể nói, với những kết quả bước đầu từ việc áp dụng phần mềm một cửa điện tử đã chứng minh rằng, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã và đang góp phần thúc đẩy công tác cải cách hành chính ở Chư Pưh, tiến tới xây dựng một nền hành chính dân chủ, hiện đại, phục vụ tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế -  xã hội địa phương. Chư Pưh đã và đang triển khai Bộ thủ tục hành chính gắn với một cửa điện tử cho các cơ quan chuyên môn, 09 xã, thị trấn và tích hợp các phần mềm quản lý văn bản điều hành.

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 13
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png