Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hội Nông dân huyện tổ chức đối thoại với Hội viên Hội Nông dân trên địa bàn xã Ia Blứ

Hội Nông dân huyện tổ chức đối thoại với Hội viên Hội Nông dân trên địa bàn xã Ia Blứ

Ngày đăng bài: 27/08/2019
Sáng ngày 26/8/2019, tại xã Ia Blứ đã tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Hội Nông dân huyện, Cấp ủy, chính quyền địa phương với cán bộ, hội viên nông dân là một trong những cách làm thiết thực, hiệu quả và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của các địa các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Tham dự buổi đối thoại có: ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; ông Hoàng Văn Hoan, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp; Bí thư Đảng ủy, Lãnh đạo UBND, Hội Nông dân xã và hơn 50 Hội viên nông dân trên địa bàn xã tham dự.
 
1.jpg
Hội viên Hội Nông dân xã tham dự buổi đối thoại (ảnh: Ngọc Đức)
 
Buổi đối thoại do Hội Nông dân huyện, Cấp ủy, chính quyền xã Ia Blứ tổ chức thu hút sự chú ý và tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên Hội Nông dân trong toàn xã. Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, hội viên nông dân xã Ia Blứ đã có 10 lượt ý kiến thẳng thắn đưa ra nhiều ý kiến, đề xuất với Hội Nông dân huyện, Cấp ủy, chính quyền xã. Xã Ia Blứ được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2015. Do đó nhằm phát huy vai trò của cán bộ, hội viên Hội Nông dân trong xây dựng nông thôn mới, các ý kiến tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đặc biệt là vấn đề chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn xã để phát triển kinh tế tại địa phương. Cán bộ, Hội viên Hội nông dân xã kiến nghị các cấp tìm hướng đi cho người nông dân để sản xuất nông nghiệp, vấn đề đầu ra cho sản phẩm, chất lượng liên kết sản phẩm với các công ty, doanh nghiệp. Việc triển khai chương trình tái canh cà phê, phát triển chăn nuôi trong hoàn cảnh dịch tả lợn Châu Phi vừa diễn ra trên địa bàn. Công tác trồng rừng năm 2019.
Cũng như các xã trên địa bàn huyện Chư Pưh, Hội Nông dân huyện, Cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức đối thoại trực tiếp với cán bộ, hội viên nông dân. Nội dung chủ yếu được ghi nhận từ các cuộc đối thoại cho thấy, vấn đề băn khoăn nhất của người dân là việc liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Vì vậy, đòi hỏi có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò làm cầu nối của chính quyền địa phương để liên kết sản xuất giữa người dân và doanh nghiệp. Để làm được điều đó cần có thêm nhiều cơ chế, chính sách đẩy mạnh hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế theo hướng bền vững; mạnh dạn áp dụng các mô hình cây, con mới, nhất là các mô hình ứng dụng công nghệ cao, sản xuất theo chuỗi liên kết hàng hóa, hình thành những vùng chuyên canh sản xuất.

2.jpg
Chủ tịch Hội Nông dân giải đáp kiến nghị của Hội viên (ảnh: Ngọc Đức)
 
Tại các buổi đối thoại, Hội Nông dân huyện, Cấp ủy, Chính quyền xã Ia Blứ cùng lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp đã trực tiếp trao đổi, giải đáp các nội dung mà cán bộ, hội viên Hội Nông dân quan tâm trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Cũng từ những ý kiến, đề xuất này, Đảng ủy, chính quyền xã Ia Blứ kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để từng bước tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, tổ chức sản xuất của cán bộ, hội viên Hội Nông dân; lấy đó làm căn cứ hoạch định, đề xuất xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, sát đúng để tích cực hỗ trợ nông dân trong sản xuất, kinh doanh.  
                                                                                       Ngọc Đức

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 31
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png