Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hội nghị nông dân điển hình tiên tiến lần thứ I, giai đoạn 2010 – 2014

Hội nghị nông dân điển hình tiên tiến lần thứ I, giai đoạn 2010 – 2014

Ngày đăng bài: 12/04/2015
Sáng ngày 10/04/2015, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Hội nông dân huyện Chư Pưh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ I, giai đoạn 2010 - 2014. Về dự, có đồng chí: Nguyễn Văn Anh – Phó CT HĐND huyện, Nguyễn Trọng Tiến – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, đại diện Hội nông dân tỉnh và CT, Phó CT Hội nông dân các xã, thị trấn.
      Những năm qua, Hội nông dân huyện đã đẩy mạnh các phong ttrào thi đua do Trung ương Hội phát động và được hội viên nông dân tích cực hưởng ứng như: phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau xoá đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; phong trào tham gia xây dựng Nông thôn mới và bảo vệ sinh môi trường; phong trào tham gia bảo đảm Quốc phòng an ninh, gắn với phong trào thi đua của tỉnh, huyện phát động. Những phong trào này đã từng bước được nhân rộng cả về số lượng, chất lượng và mô hình hoạt động, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của huyện, cùng chung tay xây dựng bộ mặt Nông thôn mới tại mỗi địa phương.  Trong đó, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo chính đáng đã thu hút đông đảo hội viên tham gia. Để thúc đẩy phong trào phát triển, Hội tích cực phối hợp với các ban, ngành xây dựng các mô hình SXKD giỏi, tổ chức hội nghị tiên tiến cũng như phối hợp với cơ quan chức năng, các Công ty phân bón tổ chức các buổi về chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng, vật nuôi, kỹ thuật sử dụng phân bón, thu hút 1500 – 2000 lượt người tham gia. Bên cạnh đó, Hội còn khai thác các nguồn vốn cho nông dân vay đầu tư vào sản xuất sản xuất kinh doanh như: đứng ra tín chấp với chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho 36 tổ và 320 hội viên vay, với tổng số tiền dư nợ là 13 tỷ 936 triệu đồng. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội ủy thác cho 66 tổ và 2.893 hộ vay với tổng số dư nợ khoảng 53 tỷ 451 triệu đồng. Đa số các hộ được hỗ trợ vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả kinh tế cao. Nhờ đó, đến nay toàn huyện có 3.500 hội viên đạt danh hiệu SXKD giỏi, trong đó có 350 hộ đạt danh hiệu “ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” cấp tỉnh, 1379 hộ cấp huyện và 1771 hộ cấp xã, thị trấn. Tỷ lệ hộ nghèo giảm theo hàng năm từ 31,4% lúc thành lập huyện, đến nay còn 11,5% (theo tiêu chí mới). Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình mới làm kinh tế giỏi như: hộ ông Bùi Thế Biển, thôn Tao Klăh, xã Ia Ròng với mô hình trồng nấm, hộ ông Rmah On, thôn Plei Djriêk, thị trấn Nhơn Hòa ….góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 11,5% theo tiêu chí mới.
Trên cơ sở đánh giá những kết quả đã đạt được, Hội nông dân huyện đã đề ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới. Đó là: Các cấp hội nông dân huyện tiếp tục phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp nông dân, tạo điều kiện cho hội viên phát huy vai trò làm chủ; đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, trọng tâm là phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới, xây dựng tổ chức hội vững mạnh..
 image002.jpg
Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 26 cá nhân. Hội nông dân huyện tặng giấy khen cho 8 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển công tác Hội, giai đoạn 2010 - 2014/.
                                                                         Hà Chi – Chư Pưh

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png