Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Ngày đăng bài: 20/08/2019
Sáng ngày 20/8/2019, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Tham gia Hội nghị trực tuyến có điểm cầu chính tại Ban Tuyên giáo Trung ương và các điểm cầu tại các tỉnh, thành phố và các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, trên toàn quốc có gần 70.000 đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến. Tại điểm cầu huyện Chư Pưh có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Bá Thạch, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy và đồng chí Lê Quang Thái, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị và có sự tham dự của các Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện và các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy
 

1.jpg
Quang cảnh Hội nghị: Ảnh Ngọc Đức
 
 Các cấp ủy, tổ chức Đảng trong các cơ quan Trung ương và ở địa phương, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; tổ chức các hội nghị quán triệt học tập, nêu rõ những yêu cầu mới, những nội dung quan trọng của Chỉ thị; Việc tổ chức học tập chuyên đề hằng năm được triển khai có hiệu quả tích cực. Thông qua việc học tập chuyên đề năm 2016 và cũng là chuyên đề toàn khóa “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chuyên đề 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống cho Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên thấy rõ hơn trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong công tác, và quần chúng nhân dân, phấn đấu học tập, làm theo Bác để trở thành người tốt hơn và tích cực hơn trong việc tham gia đấu tranh đẩy lùi tình trạng xuống cấp ở một số mặt đạo đức xã hội. Nhiều tỉnh, thành phố duy trì, thực hiện tốt chuyên mục trả lời, giải đáp những vấn đề người dân thắc mắc, kiến nghị, công khai hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy trên báo đảng, đài phát thanh - truyền hình, cổng thông tin điện tử. Nhiều cơ quan, đơn vị xóa bỏ những thủ tục hành chính rườm rà, gây khó khăn cho doanh nghiệp, nhân dân; bổ sung, xây dựng quy chế làm việc, xây dựng bộ quy tắc ứng xử theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, trong đó, quy định rõ thái độ, trách nhiệm thực hiện văn hóa giao tiếp, văn hóa ứng xử, văn hóa công sở. Ba năm qua, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã thành lập hơn 20 đoàn kiểm tra hàng chục địa phương, ban, bộ, ngành về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05.
 
2.jpg
Đại biểu tham dự tại điểm cầu trực tuyến huyện Chư Pưh: Anh Ngọc Đức
 
Hội nghị đã thảo luận một số hạn chế trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 như: việc chọn nội dung đột phá, việc giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm của một số cấp ủy, địa phương, đơn vị chưa được quan tâm đúng mức, còn lúng túng, chưa quyết liệt trong tổ chức thực hiện. Công tác triển khai, quán triệt chuyên đề của từng năm chưa thật sự hấp dẫn và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Công tác tuyên truyền gương điển hình “người tốt, việc tốt” chưa được đầu tư nhiều, từ đó, chưa tạo được ấn tượng sâu sắc trong xã hội về những việc làm tốt, chưa thực sự lan toả mạnh mẽ từ điển hình ra diện rộng. Chất lượng công tác kiểm tra, giám sát còn hạn chế, việc cảnh báo, phòng ngừa sai phạm thiếu kịp thời, do đó, một số cán bộ, đảng viên bị suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống không được phát hiện sớm để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh, dẫn đến phải kỷ luật đảng, hoặc xử lý theo quy định của pháp luật.
Một số kinh nghiệm qua 3 năm thực hiện Chỉ thị như: sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy, người đứng đầu, lãnh đạo chính quyền là nhân tố đặc biệt quan trọng để Chỉ thị 05 đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, cần tập trung lựa chọn khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm gắn việc thực hiện nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị để lãnh đạo, chỉ đạo có kết quả cụ thể, thiết thực, góp phần củng cố sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và đại hội đảng các cấp. Coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục gắn với làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng.  
Ngọc Đức 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 10
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png