Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện Chư Pưh: Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

Huyện Chư Pưh: Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

Ngày đăng bài: 20/10/2014
Sáng ngày 16/10/2014, Thường trực HĐND huyện Chư Pưh tổ chức hội nghị giao ban với HĐND các xã, thị trấn. Về dự. có: Đồng chí Nguyễn Văn Minh – Phó CT HĐND huyện, lãnh đạo các phòng, ban và CT, Phó CT HĐND các xã, thị trấn.
Trong 9 tháng đầu năm 2014, hoạt động của HĐND huyện có nhiều chuyển biến tích cực, thông qua hoạt động giám sát, khảo sát; hoạt động tiếp xúc cử tri, theo dõi việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; đổi mới và nâng cao chất lượng các kỳ họp. Trong 9 tháng đầu năm 2014 Thường trực HĐND huyện, đã tổ chức 2 đợt giám sát về tình hình hoạt động của Hội đồng tư vấn thuế các xã, thị trấn từ năm 2012 đến 2014, Chương trình xây dựng Nông thôn mới, hỗ trợ giống, cây trồng, vật nuôi cho nhân dân trên địa bàn huyện, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình hình thực hiện các chương trình, các đề án giáo dục, việc huy động đóng góp, sử dụng kinh phí trong ngành giáo dục; khảo sát thực tế một số nội dung theo phản ánh của cử tri về chất lượng các công trình xây dựng đường giao thông nông thôn, cầu cống, khai thác khoáng sản.
 Sau các đợt giám sát, khảo sát đã có các báo cáo và các kiến nghị  gửi đến các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm liên quan thực hiện khắc phục. Trong hoạt động tiếp xúc cử tri, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với UBND huyện và Ban Thường trực UBMTTQ huyện tổ chức 4 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện. Tại các điểm tiếp xúc cử tri đã có gần 500 lượt cử tri tham dự với 33 ý kiến, kiến nghị. Trong hoạt động tiếp công dân, Thường trực HĐND huyện phối hợp với UBND huyện và các phòng, ban huyện tổ chức tiếp công dân định kỳ hàng tuần, đã tiếp 295 lượt người đến phản ánh kiến nghị; đã tiếp nhận 79 đơn khiếu nại của công dân, làm văn bản chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời và trả lời cho công dân được biết. Công tác tổ chức kỳ họp HĐND cũng được thực hiện đảm bảo đúng Luật định.
Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi, nêu lên những  thuận lợi và khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện vai trò, chức năng, hiệm vụ của Thường trực HĐND, đại biểu HĐND. Qua đó, bàn bạc đề ra những nội dung và giải pháp thực hiện tốt các hoạt động của HĐND 2 cấp huyện và xã đạt hiệu quả cao hơn trong 3 tháng còn lại của năm 2014 và những năm tiếp theo.
image002.jpg
Trên cơ sở  giải trình và tiếp thu các ý kiến của các đại biểu. Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới. Đó là: Thường trực HĐND các xã, thị trấn phát huy tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri, đổi mới hoạt động kỳ họp, các hoạt động giám sát; rà soát, đôn đốc việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, cũng như ý kiến, kiến nghị của cử tri thời gian qua. 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png