Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Kết quả việc thực hiện xây dựng các điểm trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trên địa bàn xã Ia Hrú

Kết quả việc thực hiện xây dựng các điểm trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trên địa bàn xã Ia Hrú

Ngày đăng bài: 03/08/2019
Để nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện trong thời gian tới, nhất là nâng cao chất lượng học tập của học sinh tại các thôn, làng có điểm trường trên địa bàn các xã, thị trấn. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn để xây dựng các điểm trường xanh, sạch, đẹp, an toàn; đồng thời, thống nhất chủ trương chọn xã Ia Hrú để lãnh đạo, chỉ đạo điểm, từ đó nhân rộng xây dựng các điểm trường xanh, sạch, đẹp, an toàn ra toàn huyện.
1.jpg
Trên địa bàn xã Ia Hrú hiện nay, có 04 điểm trường, có 12 phòng học với 529 học sinh/17 lớp. Qua khảo sát hiện trạng các điểm trường nhận thấy cơ sở vật chất, một số hạng mục nhìn chung đã xuống cấp như: sơn tường bong tróc từng mảng gây mất mỹ quan; nhà vệ sinh không sử dụng được; cổng, bảng tên điểm trường không có hoặc có thì bị hư hỏng; hàng rào, cổng ngõ không có hoặc có thì rất sơ sài dẫn đến bảo quản cơ sở vật chất khó khăn.
Từ những hạn chế, tồn tại trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo xã Ia Hrú phối hợp với phòng Giáo dục và đào tạo kiểm tra, xác định từng hạng mục cần đầu tư sửa chữa tại 04 điểm trường để tiến hành tu bổ, sữa chữa lại các điểm trường trên địa bàn xã, thực hiện xây dựng điểm trường xanh, sạch, đẹp, an toàn.
Cấp ủy, chính quyền xã Ia Hrú đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã đã phối hợp với Ban giám hiệu, công đoàn các trường có điểm trường và hệ thống chính trị các thôn, làng trên địa bàn xã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp ngày công, đóng góp nguồn lực, vật tư, vật liệu để xây dựng, tân tạo cảnh quan, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, lắp đặt hệ thống ống nước dẫn nước từ nhà dân đến các điểm trường để có nước sinh hoạt cho giáo viên, học sinh tại 04 điểm trường. Đồng thời tích cực trong công tác tuyên truyền nhân dân tại các thôn, làng bảo vệ tài sản của Nhà nước, của nhân dân, góp phần xây dựng các điểm trường xanh, sạch, đẹp, an toàn. Qua đó, bảo đảm cho học sinh được chăm sóc, vui chơi, học tập, hoạt động trong môi trường thuận lợi, an toàn, góp phần phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, hình thành và phát triển kỹ năng, thói quen giữ gìn, bảo vệ môi trường.

 
2-(1).jpg
Công đoàn xã trồng hoa ở điểm trường


3.jpg
Các đoàn thể chung tay làm hàng rào tại điểm trường

 
Qua quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện, đến nay Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân xã, các ban ngành, đoàn thể chính trị xã, hệ thống chính trị thôn, làng đã huy động, cán bộ công nhân viên các trường, phụ huynh học sinh, nhân dân trên địa bàn xã và các nguồn lực xã hội hóa đã triển khai thực hiện cơ bản hoàn thành một số hạng mục như: Hệ thống điện, nước, hàng rào kẽm gai, quét vôi ve và sơn tường trong ngoài các lớp học, thay một số cửa sắt, cửa kính bị hư hỏng nặng và sửa lại các nhà vệ sinh. Uỷ ban nhân dân xã đã phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn xã, Đoàn Thanh niên xã trồng, chăm sóc hoa, cây xanh tại các điểm trường, đến nay cơ bản đáp ứng được tiêu chí xanh, sạch, đẹp, an toàn. Các điểm trường đều có bồn nước và lắp đặt hệ thống ống dẫn nước để xin nước của các hộ dân đến các bồn nước để sử dụng; hàng rào xanh, hàng rào hoa đang dần hoàn thiện, các điểm trường đã tổ chức trồng cây xanh, hiện cây đang được chăm sóc để phát triển.

4.jpg
Thực hiện việc tu sửa các điểm trường
 
Qua rà soát, tổng kinh phí cần huy động để xây dựng các điểm trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trên địa bàn xã Ia Hrú là 149.399.000 đồng. Đến nay, các hạng mục đã xây dựng, tu sửa tại các điểm trường gồm: Đối với trường mẫu giáo Vành Khuyên (gồm 06 phòng học): Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân xã đã chỉ đạo trường mẫu giáo Vành Khuyên tiến hành huy động cán bộ công nhân viên nhà trường, phụ huynh học sinh và phối hợp hệ thống chính trị thôn có điểm trường tổ chức quét vôi, ve và sơn tường bên trong, ngoài lớp học; lắp hệ thống điện, lắp đặt đường ống dẫn nước từ nhà dân đến các điểm trường, đồng hồ và bóng điện; cắt kính, thay khung sắt (lớp học, nhà vệ sinh), làm các trụ cờ, lắp biển tên trường với tổng kinh phí 23.841.000.000 đồng. Đối với trường tiểu học Trần Quốc Toản (gồm 06 phòng học): Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân xã đã chỉ đạo trường Trần Quốc Toản tiến hành huy động cán bộ công nhân viên nhà trường, phụ huynh học sinh và phối hợp hệ thống chính trị thôn có điểm trường tổ chức quét vôi, ve và sơn tường bên trong, ngoài lớp học; lắp hệ thống điện, lắp đặt đường ống dẫn nước từ nhà dân đến các điểm trường, đồng hồ và bóng điện; cắt kính, thay khung sắt (lớp học, nhà vệ sinh), làm các trụ cờ, lắp biển tên trường với tổng kinh phí 28.095.000 đồng. Đối với việc trồng hoa, làm hàng rào xanh tại các điểm trường: Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân xã đã phân công Ban Chấp hành Công đoàn xã tổ chức Trồng hoa, hàng rào xanh 596 mét, kinh phí 20.000 đồng/m với tổng số kinh phí 11.920.000 đồng (chủng loại: Cây thiết mộc lan hay còn gọi cây phát tài, cây xanh và hoa các loại chịu hạn tốt: vận động nhân dân trên địa bàn xã hỗ trợ). Đối với việc mua 04 bồn nước: Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân xã đã phân công Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã phụ trách mua 04 bồn nước (1.800 lít), kinh phí 5.200.000 đồng/01 bồn/điểm trường với tổng kinh phí 20.800.000 đồng. 

5.jpg
Những sắc hoa rực rỡ quanh phòng học
 
Để hoàn thiện xây dựng các điểm trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân xã Ia Hrú cần tiếp tục phối hợp với phòng Giáo dục – Đào tạo huy động các nguồn lực để đầu tư sửa chữa và hoàn thiện các hạng mục còn lại. Đồng thời xây dựng kế hoạch bảo vệ và chăm sóc cây xanh, vườn hoa, bảo vệ cơ sở vật chất; làm tốt công tác tuyên truyền cho bà con nhân dân, cán bộ, giáo viên nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, cơ sở vật chất đã được đầu tư ở các điểm trường xanh, sạch, đẹp.
                                                                                                            Thanh Bình
 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 40
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png