Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Khởi nghiệp thành công từ bột ngũ cốc

Khởi nghiệp thành công từ bột ngũ cốc

Ngày đăng bài: 25/03/2019
Tấm gương thanh niên làm kinh tế giỏi mà tôi kể ở đây là em Trương Thị Bé, sinh năm 1991, ở xã Ia Phang, huyện Chư Pưh. Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo Hà Tĩnh, học xong cấp 3, theo các anh chị, em vào Gia Lai lập nghiệp. Và rồi năm 2013, em đã nên duyên vợ chồng với chàng trai Chư Pưh, khi mà em hoàn toàn chưa tự chủ được gì về vấn đề kinh tế. Gia đình nhà chồng vốn giàu có nên cuộc sống của vợ chồng em cũng khá đủ đầy, ruộng đất, rẫy nương nhiều. Tuy nhiên, cô gái nhỏ bé này luôn nuôi dưỡng trong mình một ý chí, một khát vọng kiếm tiền và làm giàu từ chính đôi bàn tay của mình bên cạnh trách nhiệm, bổn phận của người phụ nữ trong gia đình, và em đã thành công.
Năm 2016, khi mà việc chăm sóc con nhỏ không còn vất vả và tốn nhiều thời gian nữa, được sự ủng hộ của gia đình, em đã khởi nghiệp với việc làm và kinh doanh bột ngũ cốc.
nong-san.jpg
Gian hàng sản phẩm của em tại phiên chợ nông sản của huyện
 
Sản phẩm của em gồm các loại bột ngũ cốc ( ngũ cốc tăng cân, ngũ cốc lợi sữa, bột dinh dưỡng) và trà ngũ cốc lá sen, mỗi loại có thành phần từ 12 đến 14 loại hạt. Khách hàng của em lúc đầu là người quen, bạn bè, và khách hàng cứ tăng dần nhờ chất lượng sản phẩm nên mọi người giới thiệu cho nhau. Nhưng sản phẩm của em tiêu thụ nhiều như vậy là nhờ bán hàng online. Vì còn trẻ, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin nhanh nhạy nên từ năm 2016 em đã biết sử dụng lợi thế này để bán hàng qua mạng. Cũng từ đó mà thị trường nhanh chóng được mở rộng. Đến nay, thương hiệu Bé Trương đã được rất nhiều người tiêu dùng trên cả nước biết đến và sử dụng.
          Nhìn đôi bàn tay đang tỉ mỉ lựa chọn từng hạt trước khi cho vào sấy, tôi hiểu được sự tâm huyết và công phu trong từng sản phẩm. Bé tâm sự: bây giờ thị trường tràn ngập các loại sản phẩm ngũ cốc, người bán hàng online cũng ngày một đông hơn, để cạnh tranh được thì mình phải giữ chữ tín thì khách hàng mới tin dùng chị ạ. Chính vì vậy, em luôn lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu. Bởi vậy nên bột và trà ngũ cốc của em sản xuất và tiêu thụ luôn rất ổn định, cho thu nhập cao. Bình quân mỗi tháng, mỗi loại sản phẩm em bán được khoảng 100 kg, đem lại thu nhập trên dưới 10 triệu đồng.
ia-phang.jpg
Em Bé bên sản phẩm của mình
 
Em Bé cho biết, hiện tại em đang làm các thủ tục đăng ký nhãn hiệu sản phẩm. Bởi điều đó sẽ giúp sản phẩm ngũ cốc của em xây dựng được lòng tin về thương hiệu và chất lượng sản phẩm đối với người tiêu dùng, giúp em tìm kiếm những khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn.
         
          Minh Châu

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 2
Tổng số lượt truy cập: 61
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png