Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > NGÀNH Y TẾ HUYỆN CHƯ PƯH LÀM TỐT CÔNG TÁC CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ SỨC KHỎE NHÂN DÂN

NGÀNH Y TẾ HUYỆN CHƯ PƯH LÀM TỐT CÔNG TÁC CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ SỨC KHỎE NHÂN DÂN

Ngày đăng bài: 26/11/2019
Trong năm những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ - HĐND - UBND huyện, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện Chư Pưh đã từng bước được quan tâm, hệ thống tổ chức mạng lưới y tế không ngừng được củng cố, kiện toàn; nhận thức và sự tham gia của người dân trong công tác chăm sóc sức khỏe đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các chỉ tiêu cơ bản về chăm sóc sức khỏe hàng năm đều đạt, nhân dân trên địa bàn huyện đã được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Trung tâm y tế (TTYT) huyện được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại; nhiều trạm y tế xã đã được xây dựng mới và sữa chữa, nâng cấp.          

2.jpg
Đến nay, TTYT huyện có 67 cán bộ công chức, trong đó có 15 bác sĩ ( 05 BS chuyên khoa cấp I,10 Bác sĩ đa khoa); 05 Dược sĩ (1 DS đại học); KTV 05 (ĐH 03); YS 09; Điều dưỡng 15; NHS 09; khác 09. Mạng lưới y tế xã, thôn tiếp tục được củng cố. có 7/9 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, tỷ lệ xã có bác sỹ 78%; 100% thôn, làng có nhân viên y tế hoạt động. Công tác khám chữa bệnh có nhiều tiến bộ. Trung tâm Y tế huyện đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh BHYT. Toàn bộ các quy trình khám chữa bệnh ngoại trú như: lấy số, kê đơn, xét nghiệm, cấp thuốc, thanh toán viện phí ngoại trú đều thực hiện bằng phần mềm quản lý bệnh viện, giúp giảm thời gian chờ đợi, tăng sự hài lòng của người bệnh.
          Trung tâm y tế huyện được đầu tư xây dựng với quy mô 80 giường bệnh. Các khoa lâm sàng, cận lâm sàng được đầu tư, bổ sung nhiều trang thiết bị y tế hiện đại. Các bộ phận xét nghiệm, X quang, siêu âm, điện tim đã sử dụng hiệu quả máy móc, thiết bị. Đội ngũ cán bộ ngành y tế tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn; đạo đức nghề nghiệp được chú trọng, không ngừng hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Từ đó, chất lượng khám chữa bệnh nói chung và công tác cấp cứu người bệnh nói riêng có nhiều tiến bộ. Thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, với tổng số 40.241 lượt khám bệnh, trong đó số bệnh nhân điều trị nội trú 3.174 người; Công suất sử dụng giường bệnh đạt 100% kế hoạch. Đã thực hiện 13.771 lần xét nghiệm các loại; siêu âm 6.304 và chụp X quang cho 3.994 lượt người. Thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia về tiêm chủng mở rộng, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng... Chú trọng công tác kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và thanh tra, kiểm tra xử lý các sai phạm trong hành nghề y dược tư nhân; làm tốt công tác y tế dự phòng, không để dịch bệnh lớn xảy ra.
          Chương trình phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em tiếp tục được duy trì thực hiện tại 9 xã, thị trấn, triển khai thực hiện các biện pháp đồng bộ nên tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi giảm từ 22,7% năm 2010 xuống còn 20,71 %  năm 2015 và 18,7% năm 2019.
          Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tiếp tục được ngành Y tế huyện Chư Pưh thực hiện có hiệu quả.Tỷ lệ phụ nữ có thai được khám thai 3 lần đạt 87%, tỷ lệ phụ nữ đẻ được cán bộ y tế đỡ đạt 87,5%, cung cấp các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ đảm bảo an toàn, thực hiện theo chuẩn quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản do Bộ Y tế quy định.Các chương trình phòng chống các rối loạn do thiếu I - ốt, chương trình phòng chống HIV/AIDS... được thực hiện đạt so với mục tiêu đề ra. Có trên 94 % số trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin.
          Để đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, Trung tâm Y tế huyện đã thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các trạm Y tế xã, tạo điều kiện cho y tế cơ sở hoạt động đạt hiệu quả cao nhất, từ đó chất lượng y tế ở tuyến xã tiếp tục được nâng lên. Năm 2019, các trạm y tế đã thực hiện 34.894 lần khám và 34.788 lượt người bệnh điều trị ngoại trú, đạt 100% kế hoạch giao.
          Ngoài công tác chuyên môn, đội ngũ cán bộ y tế xã, y tế thôn, làng còn tích cực làm công tác tuyên truyền, vận động về phòng chống dịch bệnh, phòng chống suy dinh dưỡng..., nhờ vậy, nhận thức của người dân được nâng lên, giảm dần chuyện cúng bái mỗi khi đau bệnh. Người dân đã có niềm tin vào đội ngũ cán bộ y tế xã, thôn. Điều đáng mừng là số bệnh nhân đến khám và điều trị tại các trạm y tế xã đã tăng lên rõ rệt. Có thể nói, trong những năm qua, ngành y tế huyện đã hoàn thành được một khối lượng công việc khá lớn trên tất cả các mặt: quản lý Nhà nước về y tế, y tế dự phòng, khám chữa bệnh, dân số - KHHGĐ...
          Ngành Y tế huyện Chư Pưh xác định: hơn lúc nào hết, việc rèn luyện đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp của người thầy thuốc, cán bộ ngành y tế hiện nay cần phải được đặc biệt đẩy mạnh, để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân theo lời dạy của Bác Hồ: “ Lương y như từ mẫu”. Chính vì vậy, trong thời gian tới, cán bộ viên chức ngành y tế huyện cần phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa. Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên ngành y tế có tay nghề, chuyên môn cao, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời, ngành Y tế huyện sẽ tập trung công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh, thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế có mục tiêu, quản lý chặt chẽ các bệnh xã hội, làm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng bệnh viện. Triển khai thực hiện tốt các nội dung thi đua phát động trong toàn ngành với chủ đề “Làm theo lời Bác, hướng về y tế cơ sở, cán bộ y tế chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân”.
                                                                                                  Hưng Phan

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png