Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Nâng cao hiệu quả kiểm soát thủ tục hành chính tại cấp huyện, xã

Nâng cao hiệu quả kiểm soát thủ tục hành chính tại cấp huyện, xã

Ngày đăng bài: 20/09/2019
Xác định cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính. Thời gian qua, Ủy ban nhân dân huyện, các phòng ban chuyên môn và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện luôn chú trọng công tác kiểm soát cải thủ tục hành chính, tập trung đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần tạo điều kiện cho công dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính. Thực hiện tốt Kế hoạch số 97/KH-UBND ngày 12/8/2019 của UBND huyện triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ "về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc" trên địa bàn huyện Chư Pưh; Kế hoạch số 93/KH-UBND ngày 07/8/2019 về việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức huyện Chư Pưh thi đua thực hiện văn hoá công sở" giai đoạn 2019-2025.
Ủy ban nhân dân huyện Chư Pưh đã ban hành Quyết định số 19/QĐ-UBND ngày 15/01/2019 về Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2019. Trong đó tập trung chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát, rà soát thủ tục hành chính, kịp thời phát hiện những chồng chéo, bất cập, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ cho phù hợp; đồng thời tổ chức tốt công tác tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính trên các phương tiện truyền thông. Thực hiện kiểm soát chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính đã được công bố. Năm 2019, UBND huyện đăng ký rà soát 03 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Tư pháp: thủ tục cấp bản sao từ số gốc; thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; thủ tục khai tử.
1.png
TTHC được công khai trên Cổng TTĐT huyện Chư Pưh
 
Bên cạnh đó, công tác truyên truyền về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tiếp tục được các phòng ban, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện bằng nhiều hình thức như thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng thông tin điện tử huyện, Trang thông tin điện tử các xã, thị trấn; lồng ghép thông qua các hội nghị giao ban, tập huấn, bồi dưỡng các nội dung, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, thông tin về cải cách thủ tục hành chính qua các hội nghị tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước. Hàng năm, UBND huyện xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cử cán bộ làm công đầu mối thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa huyện.
Từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã tổ chức tập huấn về công tác kiểm soát thủ tục hành chính cho cán bộ đầu mối cấp huyện, cấp xã; cử cán bộ đến UBND xã khảo sát, hướng dẫn thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính (niêm yết, giải quyết thủ tục hành chính); Bên cạnh đó, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc đề xuất giải pháp tháo gỡ; đồng thời phát hiện những tồn tại, hạn chế nhằm chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các đơn vị. Trong Quý III năm 2019, tổng số hồ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính là 16.967 hồ sơ, trong đó Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện là 1.249 hồ sơ; Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã, thị trấn là 15.718 hồ sơ. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính là 16.934 hồ sơ, đúng hạn 16.934 hồ sơ (trong đó cấp huyện là 1.126 hồ sơ, cấp xã là 15.808 hồ sơ), không có hồ sơ trễ hạn; hồ sơ đang giải quyết là 121 hồ sơ (cấp huyện 116 hồ sơ, cấp xã là 05 hồ sơ)

2.jpg
Thủ tục hành chính được niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Chư Pưh
 
Tuy nhiên, trong thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính vẫn còn một số mặt hạn chế như: công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại một số đơn vị cấp xã chưa nghiêm túc; niêm yết, công khai thủ tục hành chính còn chậm; lãnh đạo thiếu sự quan tâm nên công tác kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính còn ít nhiều mang tính hình thức; công chức đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại các đơn vị đều thực hiện theo chế độ kiêm nhiệm, nên chưa dành nhiều thời gian cho công tác này và thường xuyên có sự biến động, nên việc triển khai các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các đơn vị gặp nhiều khó khăn.

 
3.png
TTHC được công khai trên Trang TTĐT cấp xã
 
Để triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn huyện. UBND huyện yêu cầu các phòng ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn quyết tâm thực hiện tốt một số công tác trọng tâm như: Tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền; thực hiện cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng cơ bản; triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
 
ĐVH

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 17
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png