Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Nhận diện các tổ chức chống cộng của người Việt ở nước ngoài

Nhận diện các tổ chức chống cộng của người Việt ở nước ngoài

Ngày đăng bài: 26/10/2018
Bài 1: Mặt thật "chống cộng"
 
Hơn 40 năm sau ngày phải bỏ xứ ra đi, sống đời lưu vong vất vưởng ở nơi đất khách quê người, một số kẻ chống cộng cực đoan vốn là tàn dư của một chế độ bán nước hại dân vẫn không tỉnh ngộ để chấp nhận kết thúc bẽ bàng của số phận, vẫn nuôi ảo vọng về ngày "phục quốc". Từ đó, một số tổ chức chống cộng nối nhau ra đời chỉ nhằm mục đích duy nhất là chống phá đất nước và dọa dẫm, lừa gạt, kiếm chác tiền bạc…

nhan-dien.jpg
Chiến tranh ở Việt Nam kết thúc đã hơn 40 năm, song hình ảnh súng ống, phương tiện chiến tranh, quân phục, mũ sắt vứt đầy đường, đoàn quân bại trận áo quần tả tơi tháo chạy hỗn loạn và những chiếc máy bay lên thẳng bị hất từ tàu sân bay xuống biển,... vẫn lưu giữ trong rất nhiều tài liệu, phim ảnh và internet. Ðó không chỉ là hình ảnh về một cuộc chiến tranh, quan trọng hơn là cho thấy thất bại thảm hại của một chế độ, một đội quân do nước ngoài dựng lên, mấy chục năm cam tâm bán nước, hại dân. Và sau ngày bỏ nước ra đi, phần lớn nhân viên, binh lính thuộc chế độ Sài Gòn trước đây đã chấp nhận đời tha hương, trở thành công dân của quốc gia khác, chuyên chú mưu sinh. Tuy nhiên, một số người không chịu thừa nhận thất bại, vẫn luyến tiếc cuộc sống được nước ngoài bao bọc, vẫn cay cú, vẫn cố tìm mọi cách thực hiện giấc mơ hão huyền về ngày "phục quốc".
Những năm qua,  trên đất Mỹ đã xuất hiện nhiều loại "chính phủ", nhiều thứ tổ chức kỳ quái như "triều đại Việt", "lực lượng dân tộc cứu nguy tổ quốc", "tập hợp dân chủ đa nguyên", "mặt trận dân tộc cứu nguy Việt Nam"... Ðiểm chung của mấy tổ chức này là đều nấp dưới "cờ vàng", đều giơ khẩu hiệu "đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam", và do luôn cạnh tranh sống mái cho nên họ không ngần ngại công khai nói xấu, mạt sát, miệt thị lẫn nhau. Không ai nghe ai, không ai phục ai. Từ đó đi đến một sự thực là đánh phá lẫn nhau - chia năm xẻ bảy.
Người gốc Việt ở nước ngoài giữ vai trò nòng cốt trong các tổ chức, hoạt động chống cộng chủ yếu là thành viên của cái gọi "quân lực VNCH" trước đây. Theo thời gian, số người này ngày càng già nua nhưng sự hung hăng thì sau mấy chục năm vẫn không hề thuyên giảm. Qua internet, hằng ngày họ ra rả kêu gào "phục quốc", tự huyễn hoặc về "quân lực VNCH oai hùng", tự tô vẽ thứ phẩm chất mà nếu có, họ đã không phải bỏ chạy tháo thân, không phải sống ngày tàn ở nơi xứ người.
Tuy nhiên, sự hung hăng của số người này lại là chỗ dựa cho một số kẻ đeo bám ăn theo, lập ra đủ thứ tổ chức nhằm lừa gạt, ép buộc người gốc Việt đóng góp tiền bạc để giúp họ "cứu quốc", nhân danh "dân chủ, nhân quyền" để một mặt chống phá Việt Nam, một mặt kiếm chác tài trợ. Nổi lên trong số này có Ðỗ Hoàng Ðiềm, Hoàng Cơ Ðịnh, Lý Thái Hùng, Trịnh Hội, Ðỗ Phủ, Trúc Hồ, Nguyễn Ðình Thắng, Võ Văn Ái, Nguyễn Hữu Chánh, Ðào Minh Quân...
Bất chấp hoàn cảnh lịch sử và thời cuộc đã thay đổi, những kẻ chống cộng vẫn cố tình phớt lờ sự phát triển vượt bậc của quê hương, không thừa nhận vị thế của đất nước Việt Nam - nơi họ sinh ra nay đã ở một tầm cao mới. Vì thế, trong bối cảnh Nhà nước và nhân dân Việt Nam đang nỗ lực bảo vệ chủ quyền đất nước, phấn đấu vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", phải khẳng định rằng trên thế giới này, không tổ chức, cá nhân nào có tư cách đòi hỏi Việt Nam phải theo ý muốn của họ. Về vấn đề có tính nguyên tắc đó, ông Peter Nguyễn (Pi-tơ Nguyễn), người từng là thành viên lực lượng tình báo thuộc chế độ Sài Gòn trước đây nay định cư tại Mỹ, đã phát biểu: "Không có đóng góp thì không có quyền đòi hỏi, người Mỹ gốc Việt còn tình cảm với quê hương nếu nghĩ đến Việt Nam hãy nghĩ bằng tình thương, nếu nói đến Việt Nam hãy nói bằng lời kính trọng, nếu muốn làm cho Việt Nam, hãy làm bằng hành động tử tế".
                                                                                                ( Còn nữa)
                   Thương Hiền – Sưu tầm và biên soạn từ nguồn Báo Nhân dân

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 16
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png