Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Sân chơi phòng, chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường

Sân chơi phòng, chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường

Ngày đăng bài: 02/10/2018
Những năm gần đây, tình trạng trẻ bị lạm dụng tình dục và bạo lực học đường (BLHĐ) đã trở thành vấn nạn đáng báo động, đang diễn ra ở tất cả các cấp học dưới nhiều hình thức khác nhau. Đối tượng bị xâm hại không chỉ là bé gái mà còn cả bé trai. BLHĐ không chỉ xảy ra giữa học sinh với học sinh, mà còn có bạo lực giữa học sinh với giáo viên, giáo viên với học sinh. Để ngăn chặn và xóa bỏ tình trạng xâm hại trẻ em và BLHĐ, các cấp, ngành, nhà trường cần đưa ra giải pháp phù hợp, nhằm đổi mới, sáng tạo trong hình thức tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống BLHĐ. Chính vì vậy, ngày 28/9/2018 Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Huyện đoàn Chư Pưh tổ chức “Sân chơi phòng, chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường” tại trường THCS dân tộc nội trú huyện.
 
san-choi.jpg
Chương trình có sự góp mặt của các tiết mục văn nghệ đặc sắc

do các em trường THCS dân tộc nội trú huyện thể hiện
 
Tại chương trình, Nhà thiếu nhi tỉnh gia Lai cũng đã phối hợp tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và BLHĐ. Thông qua các tình huống thực tế có thể gặp trong cuộc sống thường nhật, các em học sinh được đánh thức về khái niệm xâm hại tình dục và BLHĐ cũng như cách đề phòng khi bị xâm hại, bởi thực tế là nhiều em không nhận thức vấn đề này, không được sự hướng dẫn nên không có phản ứng gì khi bị xâm hại. Cùng với kiến thức là trang bị kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, trang bị các cách thoát thân khi gặp phải tình huống nguy hiểm, khi bị xâm hại.
 
san-choi-2.jpg
Trò chơi rèn luyện kỹ năng
Đồng thời, qua hoat động này, Ban Tổ chức mong muốn nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm và năng lực của gia đình và nhà trường trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em và BLHĐ. Cũng như trang bị cho các em biết cách phòng vệ trước nguy cơ bị xâm hại và dạy cho trẻ biết cách tố cáo hành vi sau khi bị xâm hại để người lớn phối hợp với cơ quan bảo vệ pháp luật, bảo vệ trẻ em đưa được thủ phạm ra trước pháp luật xử lý là nhiệm vụ bức thiết đối với gia đình, nhà trường, xã hội trong tình hình hiện nay.
Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Bí thư Huyện đoàn bày tỏ: “Chương trình hôm nay thật sự rất bổ ích cho các em thanh thiếu nhi. Chúng tôi hy vọng Tỉnh đoàn Gia Lai cũng như các cơ quan ban ngành sẽ tổ chức nhiều chương trình về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và BLHĐ hơn nữa để trang bị những kiến thức cơ bản cho học sinh; qua đó, góp phần nâng cao ý thức phòng tránh, đối phó với các tình huống xấu có thể xảy ra, giúp các em có kỹ năng tự bảo vệ mình khi có nguy cơ bị xâm hại.”
                                                                                         Minh Châu

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 22
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png