Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2020-2021

Ngày đăng bài: 05/09/2020
Thực hiện Công văn số 3216/BGDĐT-VP ngày 24/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2020-2021 và chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung cụ thể sau:

3.jpg
Hình ảnh minh họa
1. Công tác chuẩn bị
Tiến hành vệ sinh toàn bộ phòng học, trong khuôn viên và xung quanh trường học đảm bảo an toàn, sạch sẽ trước ngày tựu trường và khai giảng năm học mới. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng; bố trí cán bộ, giáo viên đo thân nhiệt học sinh trước khi vào trường. Yêu cầu học sinh đến trường phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Tuyên truyền và hướng dẫn phụ huynh học sinh cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chuẩn bị khẩu trang cho học sinh, kiểm tra thân nhiệt cho các em học sinh trước khi đến lớp (nếu có các triệu chứng ho, sốt tức ngực thì báo ngay với cơ sở y tế và không cho học sinh đến trường) và không tập trung đông người xung quanh trường học trong thời gian đưa đón học sinh.
Khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đảm bảo đủ điều kiện cho việc dạy và học. Trang trí lớp học, tạo không khí hào hứng phấn khởi và môi trường thân thiện đón chào năm học mới.
Chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để Lễ khai giảng diễn ra với nghi lễ trang trọng, tạo dấu ấn tốt đẹp, thực sự là ngày hội đối với các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh; có khẩu hiệu tuyên truyền chào mừng năm học và thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.
Chủ động báo cáo cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, cơ quan quản lý giáo dục về tình hình đơn vị và việc chuẩn bị Lễ khai giảng năm học; chủ động mời lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và các bậc phụ huynh tham dự Lễ khai giảng.
Xây dựng chương trình, nội dung buổi lễ ngắn gọn, khoa học, không kéo dài; thông báo cho tất cả cán bộ, giáo viên mặc trang phục đẹp, lịch sự; học sinh mang giày, dép, quần áo đẹp, gọn gàng, sạch sẽ hoặc mặc đồng phục của nhà trường.
Đảm bảo an ninh, an toàn trong trường học, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bạch hầu; thực hiện công khai các khoản thu, chi đầu năm học theo đúng quy định hiện hành; không để xảy ra tình trạng “lạm thu”.
Tổ chức tuyên truyền và phổ biến sâu rộng Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai nhiệm vụ chủ yếu năm học 2020-2021.
Ổn định, duy trì nề nếp đầu năm học, thực hiện dạy học chính khóa theo Kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đã được UBND tỉnh phê duyệt, đặc biệt là thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian tựu trường; thống kê, tổng hợp số liệu báo cáo đầu năm học theo đúng thời gian quy định. 
2. Tổ chức Lễ khai giảng
a) Thời gian:
Tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt khai giảng vào lúc 7 giờ 30’, ngày 5/9/2020 “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”.
b) Nội dung: Lễ khai giảng năm học 2020-2021 không quá 60 phút
Chương trình Lễ khai giảng:
- Đón học sinh đầu cấp học.
- Chào cờ, hát Quốc ca (không dùng băng lời bài hát).
- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
- Đọc thư của Chủ tịch nước, thư của Chủ tịch UBND tỉnh.
- Diễn văn khai giảng ngắn gọn (tối đa 15 phút), trong đó có nội dung phát động thi đua “Tháng Khuyến học, khuyến tài”, “Tháng An toàn giao thông”.
- Trao học bổng Nay Der, xe đạp (đối với các trường có Lãnh đạo tỉnh dự); đánh trống khai giảng năm học mới (nếu có lãnh đạo tỉnh, huyện dự thì mời đánh trống, nếu không có lãnh đạo tỉnh, huyện thì Hiệu trưởng (Giám đốc) đánh trống khai giảng năm học mới).
- Các trường có học sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng trong năm học 2019-2020 (theo Quyết định), tiến hành trao khen thưởng học sinh theo các bước: Tthông qua toàn văn Quyết định khen thưởng của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; mời học sinh có tên được khen thưởng lên bục danh dự; mời lãnh đạo trao giấy khen và tiền thưởng cho học sinh.
- Kết thúc buổi Lễ khai giảng.
Lưu ý: Riêng đối với cấp học mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt nhất cho trẻ trong ngày đầu tiên đến trường. Lưu ý không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường, đảm bảo sức khỏe của các cháu.
3. Một số lưu ý đối với các đơn vị
- Các trường không sử dụng nước chai nhựa, bì nhựa đựng tài liệu trong buổi lễ khai giảng, sơ kết, tổng kết, hội họp,…Tuyệt đối không được thả bong bóng bay trong ngày khai giảng cũng nhưng trong tất cả các dịp sinh hoạt của nhà trường.
- Xây dựng phương án khai giảng khi điều kiện thời tiết không thuận lợi (nắng, mưa…) để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Đảm bảo an ninh học đường, an toàn giao thông; bố trí chỗ để xe của học sinh, giáo viên và khách đến dự lễ gọn gàng, an toàn, thuận tiện.
- Chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông tại địa phương tuyên truyền về phương hướng, nhiệm vụ của các cấp học, ngành học và các chủ trương phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh; các hoạt động tựu trường, công tác chuẩn bị và tổ chức ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, tình hình khai giảng năm học 2020-2021 của các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
- Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung, chương trình của Lễ khai giảng, triển khai thực hiện đúng theo yêu cầu chỉ đạo đảm bảo ngắn gọn, súc tích, ý nghĩa và đúng thời gian quy định.
- Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch phân công lãnh đạo dự khai giảng và tổ chức tặng học bổng, quà cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tiêu biểu tại các trường trên địa bàn của mình.
- Sau ngày khai giảng các đơn vị thực hiện các hoạt động dạy và học đúng theo Kế hoạch thời gian năm học 2020-2021.
ĐVH
 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png