Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Sự cần thiết “ Lan tỏa thông tin tốt trên mạng xã hội”

Sự cần thiết “ Lan tỏa thông tin tốt trên mạng xã hội”

Ngày đăng bài: 31/07/2018
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, tại hội nghị công tác tuyên giáo, đã phát biểu: “Phải chủ động thông tin tích cực trên internet và mạng xã hội. Nếu mỗi cán bộ, đảng viên có sử dụng smartphone, facebook mỗi ngày chủ động chia sẻ cho nhau một bài báo hay, 1 clip tốt, viết 1 comment tích cực hay tìm kiếm thông tin tốt đẹp có nghĩa chúng ta đã góp phần làm cho công tác tư tưởng của chúng ta thêm tích cực”.
Trước sự bùng nổ lớn mạnh của mạng xã hội thì tin tức càng có điều kiện phát tán, lan tỏa cấp số nhân. Một thực tế hiện nay là tin xấu, tin giả mạo ngày càng xuất hiện nhiều và lan tỏa rất nhanh trên mạng xã hội. Để những tin tiêu cực không ảnh hưởng đến cuộc sống thì mỗi cán bộ, đảng viên  nói riêng và những người sử dụng mạng xã hội nói chung, mỗi ngày cần chia sẻ nhiều tin tốt lành, giúp lan tỏa những điều tốt đẹp. Cũng từ đó sẽ tạo ra xu hướng tích cực trên mạng xã hội, giúp “cạnh tranh” và lấn át trước những thông tin xấu, độc hại.
Không thể phủ nhận sự tác động tích cực của mạng xã hội, nhưng cũng không thể không  lo trước nhiều thông tin đi ngược lại lợi ích của cộng đồng, đất nước.
 
 d-(2).jpg
(ảnh:  Nguồn internet)
 
Mạng xã hội là thế giới ảo nhưng được phát triển bởi con người thật, tác động lớn đến con người. Môi trường mạng xã hội sẽ phát huy tính tích cực nếu mọi người chia sẻ những thông tin tốt đẹp, với phương châm “lấy xây để chống”, “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu” . Nhất là cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên cần nhận biết, đề kháng, tẩy chay với thông tin giả, tiêu cực đồng thời phân bổ thời gian, trí lực hợp lý, tương tác trên mạng xã hội hiệu quả.
 
Nhờ sự lan tỏa của mạng xã hội mà lớp học tình thương của cô giáo  tật nguyền Rmah H’ Blao ở xã Ia Phang đã nhận được rất nhiều sự động viên về tinh thần, chia sẻ những khó khăn về vật chất; Cũng nhờ mạng xã hội mà câu chuyện tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh, khi thông tin đưa lên facebook rất nhiều người like và share, chứng tỏ chỉ cần có một người nói lên điều chính nghĩa thì xã hội sẽ ủng hộ. Không những thế, mạng xã hội còn là nơi để người dân chia sẻ những cách làm hay, những mô hình kinh tế giỏi để giúp nhau cùng tiến bộ... Đó là mô hình nuôi dê ở xã Ia Le, là mô hình chuyển đổi cây trồng, xen canh cây ăn quả ở xã Ia Dreng đã được rất nhiều người biết đến và học hỏi kinh nghiệm
 
Tin rằng, nếu chúng ta hướng về những điều tốt đẹp thì điều tốt đẹp sẽ đến. Đồng thời cũng mong muốn kỹ năng sử dụng mạng xã hội sẽ được hướng dẫn tới học sinh phổ thông.
 
                                                                             Thương Hiền

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 26
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png