Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2019

Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2019

Ngày đăng bài: 13/09/2019
Hiện nay, tình trạng mất An toàn vệ sinh thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội, sự tràn lan của thực phẩm bẩn trên thị trường không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và cuộc sống của con người mà còn là mối nguy lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội. Chính vì vậy, huyện Chư Pưh đã tăng cường công tác thanh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu 2019.

4.jpg
Đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm huyện kiểm tra các cơ sở kinh doanh buôn bán tại xã Ia Hrú
 
Chư Pưh có 241 cơ sở sản xuất kinh doanh, trong đó: có 39 cơ sở, chế biến thực phẩm; 171 cửa hàng tạp hoá; 77 cơ sở dịch vụ ăn uống. Để các cháu thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện vui đón Tết trung thu an toàn không bị ngộ độc thực phẩm, huyện Chư Pưh đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh An toàn thực phẩm thanh kiểm tra các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các cửa hàng ăn uống, giải khát trên địa bàn huyện trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về VSATTP. Trong đó, tập trung kiểm tra vào những mặt hàng như bánh trung thu, nước giải khát và những sản phẩm hàng ngày được người dân sử dụng như: Thịt, rau sản phẩm chế biến từ thịt, rau. Đối với cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, đoàn tập trung kiểm tra điều kiện VSATTP, quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm, nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia chế biến thực phẩm, nhãn mác hàng hoá; điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ sản xuất; kiểm tra giấy chứng nhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm... Đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm, Đoàn kiểm tra hoá đơn chứng từ mua hàng, thực trạng về điều kiện vệ sinh và ghi nhãn sản phẩm, hạn sử dụng. Trong thời gian 4 ngày, đoàn đã kiểm tra trên 15 tạp hoá, trên địa bàn ở 9 xã, thị trấn và các cơ sở làm nước sạch, làm đá cũng như các quán ăn, bếp ăn tập thể. Đoàn đã tiến hành lập biên bản và nhắc nhở các hộ vi phạm. Đặc biệt, đoàn tiến hành phân huỷ tại chỗ các mặt hàng đã hết hạn sử dụng như bánh kẹo, sữa. Thông qua hoạt động thanh tra đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về chất lượng vệ sinh An toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong dịp Tết Trung thu. Theo ông Siu Thun Phrâo, Phó trưởng phòng Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh ATVSTP huyện Chư Pưh cho biết: “Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra, giám sát, tập trung vào các nhà hàng tập hoá, các cơ sở làm đá, nước đóng chai và các quán ăn. Qua đợt kiểm tra nhằm tuyên truyền cho các cơ sở kinh doanh mặt hàng thực phẩm nâng cao ý thức cho sản xuất kinh doanh, chế biến. Đồng thời, đợt kiểm tra đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý các hành vi, vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Giúp cho người dân yên tâm mua thực phẩm, hạn chế các trường hợp ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện”.

5.jpg
Đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm huyện kiểm tra tạp hóa tại xã Ia Ròng
 
Bên cạnh, các cơ sở kinh doanh thực phẩm đã chấp hành tốt quy định về vệ sinh An toàn thực phẩm cũng như sản xuất, kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng thì vẫn còn trên 25% hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm chưa tuân thủ theo quy định về VSATTP, các hộ vi phạm chủ yếu là các lỗi chủ cơ sở và người phục vụ chưa có giấy chứng nhận khám sức khỏe định kỳ, việc chế biến thức ăn không hợp vệ sinh, không lưu mẫu hoặc lưu mẫu không đúng quy định; không tập huấn khám sức khoẻ định kỳ cho người trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm; thịt gia súc, gia cầm không qua kiểm dịch; môi trường chế biến, kinh doanh không bảo đảm vệ sinh theo quy định… Anh Trần Văn Hòa, chủ tạp hóa Văn Hòa, xã Ia Ròng cho biết: “Tạp hoá của gia đình tôi, từ trước tới nay thực hiện tốt các quy định về vệ sinh An toàn thực phẩm. Các mặt hàng thực phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ, không quá hạn sử dụng. Tạp hoá của gia đình tôi luôn lấy uy tín làm hàng đầu, không chạy theo những lợi nhuận trước mắt.”
Đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe người dân và thúc đẩy kinh tế phát triển. Sự đồng tình của các ngành, các cấp, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân trong công tác vệ sinh An toàn thực phẩm giúp phát hiện nhanh các sai phạm, xử lý kịp thời giúp bảo vệ người tiêu dùng, người sản xuất chân chính và nghiêm trị các hành vi vi phạm không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm./.
                                                                         Hồng Tuyết
 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 13
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png