Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Thị trấn Nhơn Hòa: Sơ kết 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 - 2019

Thị trấn Nhơn Hòa: Sơ kết 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 - 2019

Ngày đăng bài: 06/10/2019
Sáng ngày 03/10/2019, Thị trấn Nhơn Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009-2019. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các ban ngành đoàn thể thị trấn.

1.jpg
Đồng chí Phạm Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn  phát biểu tại Hội nghị
Trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn thường xuyên quán triệt các văn bản của trên về xây dựng nền quốc phòng toàn dân như Nghị quyết Trung ương khóa XI về chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới; Luật Quốc phòng; Luật Dân quân tự vệ; Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh và các văn bản hướng dẫn của Quân khu, tỉnh, huyện cho toàn hệ thống chính trị từ thị trấn đến thôn; Hằng năm Đảng ủy, Ủy ban nhân dân ban hành công văn, kế hoạch chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng để tổ chức thực hiện.
Kết quả 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân 2009-2019 đạt được những thành tựu đáng kể. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản về quốc phòng và xây dựng nền quốc phòng toàn dân, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhận thức của cán bộ chiến sỹ, công chức, viên chức và tầng lớp nhân dân được nâng lên. Đảng ủy, UBND chỉ đạo trong quy hoạch, xây dựng luôn gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội với xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thường xuyên điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, sát với tình hình thực tế của địa phương hằng năm tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân đạt 95% trở lên, điều động lực lượng DBĐV tham gia tập huấn, huấn luyện trên 90% chỉ tiêu, kế hoạch trên giao. Công tác hậu phương quân đội tổ chức đón quân nhân xuất ngũ trở về địa phương 154 quân nhân. Công tác chính sách giải quyết hồ sơ theo Quyết định 290, 62, 49 đến nay có tống số 56 hồ sơ, trong đó 42/42 hồ sơ đã nhận được tiền chế độ. Trong giai đoạn 2009-2019 thị trấn đã tổ chức được 02 cuộc diễn tập trong đó diễn tập chiến đấu trị an năm 2011 và diễn tập phòng chống bạo loạn năm 2019 đúng kế hoạch đề ra, được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ. Chế độ chính sách cho lực lượng đảm bảo đúng theo Luật DQTV; Pháp lệnh về lực lượng DBĐV. Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng và nhân dân đúng theo kế hoạch, đảm bảo thời gian và nội dung. Phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế - xã hội; quốc phòng với an ninh luôn được quan tâm, chỉ đạo thường xuyên. Hệ thống chính trị ở địa phương luôn được kiện toàn đủ sức lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng toàn dân. Hoạt động phối hợp của các ban ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị được quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Hàng năm UBND thị trấn đã chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như thăm, tặng quà cho gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Bên cạnh những thành tựu đã đạt được còn một số mặt tồn tại như công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân ở một số ngành, đoàn thể chưa được quan tâm đúng mức toàn diện. Sức lan tỏa từ việc thực hiện ngày “Quốc phòng toàn dân” trên địa bàn thị trấn chưa nhiều. Hoạt động phối hợp giữa các ngành chưa mang lại hiệu quả cao. Việc ban hành các văn bản thực hiện đôi lúc thiếu kịp thời, công tác quán triệt triển khai có lúc còn lúng túng, các văn bản cập nhật có lúc thiết thường xuyên, từ đó đã ảnh hưởng một phần đến quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân.
Trong thời gian tới cần phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị, tranh thủ sự đồng tình, giúp đỡ của cấp trên trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, kiên quyết đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc. Củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân xem đây là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của toàn hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó lực lượng Công an, Quân sự là nòng cốt, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, phát huy hiệu quả mô hình tổ tự quản ANTT, diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Tăng cường công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho các đối tượng theo quy định của pháp luật. Tiếp tục chỉ đạo kết hợp chặt chẽ kinh tế - xã hội với quốc phòng, an ninh và quốc phòng, an ninh với kinh tế - xã hội. Tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng ủy, sự điều hành của UBND. Phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, Mặt trận tổ quốc là trung tâm tập hợp các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền Quốc phòng toàn dân.
Ngọc Đức

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png