Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Thị trấn Nhơn Hòa: Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thị trấn Nhơn Hòa: Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày đăng bài: 18/11/2017
Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2017), sáng ngày 16/11/2017, thị trấn Nhơn Hòa đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Plei Djriếk. Đến dự có các đồng chí: Lê Quang Thái, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Rah Lan Lân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ cùng các ban, ngành đoàn thể thị trấn Nhơn Hòa.

dt.jpg
Toàn cảnh Ngày Hội Đại đoàn kết thôn Plei Djriết
 
Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, cũng như những đóng góp to lớn của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày nay. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và MTTQVN thị trấn Nhơn Hòa, Ban công tác Mặt trận thôn Plei Djiếk đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Đặc biệt là, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”: Theo đó, thôn Plei Djriếk có 291 hộ, trên 1.495 khẩu, trong đó có 151 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số Jrai. Trong năm 2017, nhân dân trong thôn đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tập trung phát triển kinh tế; thực hiện tốt các nội dung thi đua xây dựng nông thôn mới; tích cực tham gia đảm bảo an ninh trật tự, giám sát, phản biện xã hội... Trong năm, thôn chỉ còn 37 hộ nghèo, chiếm 12,7% dân số; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 24 triệu đồng/người/năm. Nhờ vậy, đến nay, thôn đã có 215 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 73,9%. Trong thời gian tới, thôn phấn đấu giảm 4-5% hộ nghèo mỗi năm; phấn đấu cuối năm 2018 thôn có trên 95% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

d2.jpg
Đồng chí Rah Lan Lân tặng quà cho hộ gia đình
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Rah Lan Lân, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm của chính quyền và nhân dân thôn  Plei Djriếk trong phong trào Đại đoàn kết dân tộc thời gian qua với nhiều kết quả đáng ghi nhận, đồng chí yêu cầu thời gian tới, thôn Plei Djriếk tiếp tục phát huy sức mạnh của cộng đồng dân cư, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chính quyền cấp cơ sở cần thực hiện tốt hơn nữa công tác Đại đoàn kết dân tộc, phát huy và xây dựng tình làng nghĩa xóm, chăm sóc người có công, người già neo đơn.
Nhân dịp này, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Chư Pưh đã tặng quà cho nhân dân thôn Plei Djriếk. Đồng thời, UBND thị trấn Nhơn Hòa đã trao giấy chứng nhận cho 76 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền./.
 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 20
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png