Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-20

Tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày đăng bài: 04/05/2021
Xác định rõ nhiệm vụ chính trị quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp ủy Đảng, chính quyền ở huyện Chư Pưh đã và đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đảm bảo đúng tiến độ và luật định.
 
1.jpg
Ảnh Hội nghị hiệp thương lần ba của xã Ia Hrú
 
Ngay sau khi nhận được hướng dẫn của cấp trên, Đảng bộ xã Ia Hrú đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND  các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng quy định. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc xã đã tổ chức các Hội nghị hiệp thương để thống nhất về số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu HĐND xã khóa XIII. Qua Hội nghị hiệp thương, xã đã thỏa thuận lập danh sách sơ bộ giới thiệu cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử, người tự ứng cử đại biểu HĐND xã. Theo đó, tổng số người được giới thiệu ứng cử là 48 người, tổng số đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ lần này được bầu là 26 đại biểu. Trong đó: tái cử 20 người, chiếm 46,1%; nữ 15 đại biểu, chiếm 31,3%; người ngoài Đảng 20 đại biểu, chiếm 41,6%; 37 đại biểu dưới 40 tuổi, chiếm 77% và đại biểu dân tộc thiểu số 24 người, chiếm 45%... Cùng với đó, xã đã ban hành quyết định thành lập 8 Tổ bầu cử ở 8 đơn vị bầu cử gồm: Thôn Plei Dư, Plei Đung, Lũh Yố, Tong Yong, Tao Chor, Lũh Rưng, Lũh Ngó và Phú Quang, Thông B. Ông Trần Minh Tâm-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ Ban bầu cử xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh cho biết: “Để làm tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Sau khi UBBC xã hoàn thành công tác hiệp thương lần thứ III, xác định số người đủ tiêu chuẩn bầu cử. Đảng ủy tập trung chỉ đạo UBBC xã công khai niêm yết các ứng cử viên ở các khu vực bầu cử. Đồng thời, chỉ đạo tiểu Ban tuyên truyền bầu cử của xã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tuyên truyền cho cử tri thấy rõ quyền và nghĩa vụ đi bầu cử QH và HĐND các cấp là trách nhiệm của mỗi cử tri. Xã phấn đấu đảm bảo 100% cử tri đi bầu cử”.

2.jpgNiêm yết danh sách các ứng cử viên ở các khu vực bầu cử
 
Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, huyện Chư Pưh đã lập danh sách chính thức giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 là 59 người để bầu 35 đại biểu. Trong đó, tái cử 19 người, chiếm 32,2%; nữ 21 người, chiếm 35,59%; người ngoài Đảng 6 đại biểu, chiếm 10,16%; dưới 40 tuổi 31 người, chiếm 52,54% và dân tộc thiểu số 15 người, chiếm 25,42%…Đối với cấp xã cũng đã thống nhất danh sách sơ bộ giới thiệu 411 người tham gia ứng cử để bầu ra 229 đại biểu. Cùng với chuẩn bị về nhân sự, Uỷ ban Bầu cử huyện Chư Pưh cũng đã thành lập 9 đơn vị bầu cử cấp huyện và 65 Tổ bầu cử ở các xã, thị trấn; đồng thời, đã tiến hành in ấn cấp phát 47.613 thẻ cử tri cho các xã, thị trấn và đã trang bị 65 thùng phiếu chính. Hiện nay, danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, huyện và xã đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và đã được bàn giao, niêm yết tại các đơn vị bầu cử. Cũng trong thời gian này, UBBC huyện đã hướng dẫn cho UBBC các xã, thị trấn quy trình các bước tiến hành cuộc bầu cử như: lập, niêm yết và công bố danh sách cử tri trên địa bàn các xã, thị trấn. Anh Siu Poái-Thôn Lũh Yố, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh cho biết: “Qua bầu cử, cử tri chúng tôi sẽ lựa chọn được những ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp có trình độ, có tâm, có tầm, có năng lực và có trách nhiệm để chuyển tải được những ý kiến của cử tri đến với Quốc hội và HĐND các cấp; giải quyết được những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh”.

3.jpgHội nghị hiệp thương lần ba của huyện Chư Pưh
 
Để cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp diễn ra an toàn, tiết kiệm, đảm bảo theo đúng quy trình, luật định; cùng với chuẩn bị tốt công tác nhân sự, cơ sở vật chất, an ninh chính trị-TTATXH; huyện Chư Pưh còn chú trọng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đặc biệt tuyên truyền những điểm mới trong công tác bầu cử lần này để nhân dân hiểu và nắm vững, trên cơ sở đó tham gia thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào các cơ quan quyền lực ở Trung ương và địa phương. Ông Vũ Văn Hường-Phó Chủ tịch HĐND-Phó Ban bầu cử huyện Chư Pưh cho biết:“Để cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp. Ngay sau khi có các văn bản của Trung ương và của tỉnh, huyện đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng tinh thần Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị. Theo đó đã thành lập Ủy ban bầu cử huyện và cấp xã, phân công các thành viên phụ trách từng địa bàn để chỉ đạo triển khai công tác bầu cử…Nhìn chung, đến thời điểm này huyện triển khai công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp”.
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Chư Pưh sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, những đại biểu đủ đức, đủ tài sẽ được cử tri trên địa bàn sáng suốt lựa chọn để đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.
                                                        Hồng Tuyết-Hà Chi-Mạnh Thắng  

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 17
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png