Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma t

Tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2020

Ngày đăng bài: 26/06/2020
Sáng ngày 26/6/2020, tại sân UBND xã Ia Le, UBND huyện đã tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2020. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Rah Lan Lân, Phó Chủ tịch UBND huyện. Tham gia buổi Lễ còn có Lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, đoàn thể huyện; các Thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, lực lượng công an, quân sự, cùng đại diện các tầng lớn nhân dân, quý thầy cô giáo, đoàn thanh niên và các em học sinh. Khoảng 500 người tham gia dự mít tinh.

3.jpg
Quang cảnh Lễ Mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống ma túy”
và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2020
 
Tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện trong thời gian qua cơ bản được kiềm chế, không để xảy ra các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, 06 tháng đầu năm 2020 lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện đã phát hiện 05 vụ, 09 đối tượng (tăng 03 vụ so với cùng kỳ năm 2019), Tuy nhiên, tình hình sử dụng ma túy trong thời gian qua trên địa ngày càng trẻ hóa...đặc biệt có cả nữ giới, thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số, đây là tình trạng đáng báo động, điều đó cho thấy tệ nạn ma túy đã len lõi vào đến các thôn làng đặt ra nhiều vấn đề cho cả hệ thống chính trị mà trong đó lực lượng công an là nòng cốt trong công tác phòng chống ma túy trên địa bàn.
Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí Rah Lan Lân, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã, thị trấn cần thực hiện tốt các nội dung sau:
Cấp ủy Đảng, Chính quyền và các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần tập trung chỉ đạo thực hiện toàn diện, có hiệu quả Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy. Mở rộng và nâng cao hiệu quả việc xây dựng xã, thị trấn, thôn, làng lành mạnh bằng các giải pháp sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn. Triển khai các đợt tấn công, truy quét ổ nhóm, đường dây buôn bán ma túy. Phát động phong trào toàn dân phát hiện, tố giác tội phạm, vận động đối tượng nghiện và gia đình có người nghiện tự khai báo. Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, để họ hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về ma túy và các tác hại do ma túy gây ra. Tất cả mọi người, nhất là giới trẻ và các em học sinh thực hiện có hiệu quả với khẩu hiệu 5 không “không thử, không giữ, không dùng, không buôn bán vận chuyển và không tàng trữ trái phép ma túy” và khẩu hiệu 4 có, đó là “có ý thức cảnh giác phòng ngừa ma túy; có quyết tâm quản lý, giáo dục chữa trị cho bản thân và con em nghiện ma túy; có tinh thần phát hiện tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy; có tình thương và lòng vị tha đối với người sau cai nghiện ma túy, tái hòa nhập cộng đồng”.
Sau khi tham dự Lễ các lực lượng diễu hành biểu dương lực lượng, lộ trình đi như sau: Từ UNBD xã Ia Le vòng xuống thôn 6, xã Ia Le quay lại đi qua xã Ia Phang, thị trấn Nhơn Hòa, xã Ia Hrú sau đó quay lại đến thị trấn Nhơn Hòa kết thúc cuộc diễu hành. Thứ tự các phương tiện đi: đi đầu là 02 xe mô tô đặc chủng dẫn đường, tiếp theo sau là xe cản sát giao thông của Công an huyện, đến xe ô tô của UBND huyện, xe loa lưu động của Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện, xe mô tô có gắn cờ chuối của đoàn viên thanh niên và cán bộ các ban ngành.
ĐVH

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png