Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin Bạch hầu-Uốn ván

Tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin Bạch hầu-Uốn ván

Ngày đăng bài: 21/05/2021
Cùng với các địa phương trong tỉnh, đồng loạt 9 xã, thị trấn của huyện Chư Pưh đã triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin Bạch hầu-Uốn ván cho các đối tượng trên địa bàn. Nhờ có sự chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực của ngành y tế nên chiến dịch đạt được mục tiêu đề ra.

bachau.jpg
Hình ảnh tiêm vắc xin Bạch hầu-Uốn ván
 
Trong những ngày triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Bạch hầu-Uốn ván trên địa bàn huyện Chư Pưh đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân, theo giấy mời các đối tượng trẻ em từ 49 tháng tuổi trở lên và người lớn trên địa bàn huyện được tiêm chủng. Tại các điểm tiêm chủng, đội ngũ cán bộ y tế được phân công nhiệm vụ đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Các điểm tiêm chủng đều bố trí thuận tiện, phù hợp. Quy trình tiêm chủng đã được cán bộ y tế thực hiện đúng theo quy định từ gọi tên, khám sàng lọc, tư vấn, tiêm, theo dõi sau tiêm. Đa số người dân đều bày tỏ sự yên tâm và hài lòng khi thấy được tiếp đón và tiêm chủng chu đáo. Chị Rơ Lan H’ Bít- Thôn Chao Pông, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh cho biết: “Nhận thức được tầm quan trọng việc tiêm vắc xin Bạch hầu-Uốn ván nên khi nhận được giấy mời, tôi đã cùng gia đình đến Trạm y tế tiêm phòng. Được cán bộ Trạm y tế tư vấn, hướng dẫn theo dõi sau tiêm nên tôi rất yên tâm”.
Để chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vắc xin Bạch hầu-Uốn ván, ngay từ đầu tháng 4, huyện đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ y, bác sỹ tại các Trạm y tế. Đồng thời, thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn tổ chức thống kê đối tượng trong độ tuổi, tiếp nhận vắc xin, tập huấn quy trình tiêm phòng đảm bảo an toàn và hiệu quả. Để chiến dịch được triển khai thuận lợi, Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh đã tổ chức 135 điểm tiêm chủng đặt tại Trạm y tế các xã, thị trấn, các trường học. Bà Trần Thị Tố Ngọc-Trạm Trưởng Trạm y tế thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cho biết: “Chiến dịch tiêm vắcxin Bạch hầu-Uốn ván trên địa bàn thị trấn Nhơn Hòa có trên 4 nghìn đối tượng. Để chiến dịch tiêm chủng đạt kết quả cao, Trạm y tế thị trấn nhắc nhở cán bộ y tế thực hiện đúng quy trình tiêm chủng, bảo đảm quy định tiêm dưới 200 đối tượng/ngày; sắp xếp hợp lý tránh ùn tắc và bảo đảm trật tự tại điểm tiêm, tạo thuận lợi cho người dân đến tiêm chủng”.
Để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tiêm vắc xin, huyện đã yêu cầu các y, bác sĩ làm nhiệm vụ tiêm phòng phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy trình từ việc đo nhiệt độ đến kiểm tra sức khỏe, những đối tượng nào đủ điều kiện mới tiến hành tiêm vắc xin. Các điểm tiêm đều được bố trí đầy đủ các phòng theo quy định, đảm bảo có tối thiểu từ 2 đến 3 nhân viên và 1 y sỹ trở lên, thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật tiêm, đồng thời chú trọng khâu khám phân loại để hoãn tiêm đối với người mắc các bệnh cấp tính, bệnh nhiễm trùng, sốt trên 37,5 độ, cũng như cấp cứu khi người dân có biểu hiện không bình thường sau khi tiêm. Do vậy, đến thời điểm này chưa có trường hợp nào bị sốc thuốc sau khi tiêm. Trong những ngày tới, huyện tiếp tục chỉ đạo Trạm y tế các xã, thị trấn tổ chức tiêm phòng cho các đối tượng đảm bảo 100% trong diện tiêm phòng đều được tiêm đủ liều. Ông Nguyễn Văn Hữu-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh cho biết: “Nhằm giảm tỷ lệ mắc, chết do Bạch hầu-Uốn ván; góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng và thực hiện thành công các mục tiêu của dự án tiêm chủng mở rộng thuộc Chương trình mục tiêu Y tế- Dân số; tăng tỷ lệ tiêm chủng để đạt ngưỡng miễn dịch tại cộng đồng. Theo kế hoạch trong này, toàn huyện có tổng số 69.827 đối tượng được tiêm phòng vắc xin Bạch hầu-Uốn ván. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên đến nay toàn huyện đã có trên 41 nghìn đối tượng được tiêm phòng”.
Với công tác chuẩn bị và triển khai chu đáó; huyện Chư Pưh phấn đấu sẽ hoàn thành đúng chỉ tiêu của chiến dịch tiêm vắc xin Bạch hầu-Uốn ván năm 2021./.
                                                                                           Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 9
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png