Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Trần Đình Thiều - Cựu Chiến binh làm kinh tế giỏi

Trần Đình Thiều - Cựu Chiến binh làm kinh tế giỏi

Ngày đăng bài: 08/09/2017
Từ quân ngũ trở về, sau bao năm gắn bó với ruộng đồng mà cuộc sống của gia đình vẫn rơi vào cảnh thiếu thốn, nhưng với ý chí và nghị lực của người lính Cụ Hồ năm xưa đã giúp ông vượt qua được những khó khăn, thử thách, tạo dựng cho mình một mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình mang lại thu nhập cao, được nhiều người biết đến, nể phục. Ông là cựu chiến binh Trần Đình Thiều (thôn Tung Blai, xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh).
Sinh ra và lớn lên trong gia đình đông anh chị em ở quê lúa Thái Bình, năm 1982 khi vừa tròn 18 tuổi, ông Thiều tình nguyện nhập ngũ, tham gia chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược, đến tháng tháng 9-1985 ông xuất ngũ trở về địa phương, cuộc sống ở quê hương Thái Bình vất vả, thiếu đất canh tác. Năm 1998, ông cùng vợ con vào thôn Tung Blai, xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh lập nghiệp. Những ngày đầu lên vùng đất mới gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông đã vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu làm giàu bằng chính bàn tay lao động của mình. Ban đầu chưa có vốn, hàng năm vợ chồng ông đã đến các hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuê đất nương rẫy để trồng các loại cây ngắn ngày như bắp, sắn, đậu đỗ các loại và ông nuôi thêm heo, gà. Khi đã có chút vốn, năm 2005 ông mạnh dạn vay thêm vốn của Ngân Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện 100 triệu đồng đầu tư trồng tiêu, cà phê, ông Thiều luôn năng động, sáng tạo ứng dụng khoa học kĩ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi. Hiện nay gia đình ông có 500 trụ tiêu, 1.500 cây cà phê và 10 con heo nái, ông còn trồng thêm 60 cây sầu riêng và 70 cây bơ Booth, sầu riêng và bơ Booth của gia đình ông đang phát triển tốt, hứa hẹn cho năng suất cao. Nguồn thu nhập từ cà phê, tiêu và nuôi heo nái, trừ các chi phí mỗi năm ông thu trên 400 triệu đồng.

cb.jpg

Ông Thiều bên vườn cà phê xanh tốt
Không chỉ nỗ lực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ông Thiều còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Với tư cách là Trưởng Ban công tác mặt trận thôn, ông Thiều đã  tuyên truyền vận động bà con trong thôn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất. Nhờ đó, người dân trong thôn đã xây dựng nhiều mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao  như mô hình trồng tiêu xen cà phê, mô hình trồng sầu riêng, bơ Booth. Đến nay, thôn Tung Blai đã có đã có 90/180 hộ khá, giàu, chỉ còn 20 hộ nghèo. Khi đời sống được nâng lên, người dân trong thôn rất hăng hái tham gia các phong trào. Chỉ tính riêng trong 4 năm qua, người dân trong thôn đã đóng góp 1,5 km đất cùng hàng trăm ngày công làm đường giao thông nông thôn, riêng ông Thiều hiến 400 m2 đất vườn, đất sản xuất làm đường giao thông nông thôn.
Ông Lưu Hồng Quân - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Dreng, nhận xét: “Ông Trần Đình Thiều là một cựu chiến binh gương mẫu trong vượt khó làm giàu cũng như thực hiện các phong trào, hoạt động ở thôn, làng, nhất là phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Hàng năm, ông đều được UBND xã khen thưởng vì có nhiều đóng góp cho công tác mặt trận và các phong trào, hoạt động ở địa phương.”
                                                                                   Lê Trang

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png