Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella năm 2014.

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella năm 2014.

Ngày đăng bài: 20/10/2014
          Cùng với các huyện, thị xã thành phố trong tỉnh, từ ngày 13/10 đến ngày 24/10/2014, đồng loạt 9 xã, thị trấn của huyện Chư Pưh tiến hành triển khai đợt 1 chiến dịch tiêm vắc-xin sởi – Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn huyện trong chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2014 - 2015. Nhờ có sự chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực của ngành y tế nên đã thu hút đông đảo các bậc phụ huynh đưa con em đi tiêm chủng..
          Trong những ngày đầu chiến dịch tiêm vắc-xin sởi – rubella trên địa bàn huyện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân, theo giấy mời các bậc cha mẹ đã chủ động đưa con em mình đến các địa điểm để được tiêm chủng. Tại các điểm tiêm chủng, đội ngũ cán bộ y tế được phân công nhiệm vụ đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Các điểm tiêm chủng đều bố trí bàn tiếp đón, ghi chép sổ sách, bàn khám sàng lọc phân loại, bàn tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm đã được bố trí thuận tiện, phù hợp. Quy trình tiêm chủng đã được cán bộ y tế thực hiện các bước đúng theo quy định từ gọi tên, khám sàng lọc, tư vấn, tiêm, theo dõi trẻ sau tiêm. Các bậc phụ huynh đều bày tỏ sự yên tâm và hài lòng khi thấy con em mình được tiếp đón và tiêm chủng chu đáo. Để chuẩn bị cho chiến dịch tiêm chủng vắc-xin Sởi – rubella quan trọng này, ngay từ cuối tháng 9, huyện đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ y, bác sỹ tại các Trạm y tế. Đồng thời, thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn tổ chức thống kê các cháu trong độ tuổi, tiếp nhận vắc xin, tập huấn quy trình tiêm phòng đảm bảo an toàn và hiệu quả. Theo số liệu từ Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella huyện, đợt 1 chiến dịch toàn huyện có 36 điểm tiêm, đặt tại trạm y tế 9 xã, thị trấn và các nhà sinh hoạt cộng đồng thôn, làng. Tổng số dự kiến tiêm cho khoảng 7.903 trẻ từ 1 đến 5 tuổi. Thời gian tiến hành tiêm từ ngày 13/10 đến 24/10/2014.
Theo đánh giá chung, do được sự quan tâm vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, và sự chủ động của ngành y tế về nhân lực, vật lực nên chiến dịch tiêm vawcsxin Sởi – rubella đã được triển khai thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Công tác tổ chức, phục vụ tiêm chủng, quy trình tiêm, độ an toàn của hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắcxin, kỹ thuật tiêm và việc thực hiện theo dõi sau tiêm, công tác chuẩn bị sẵn sàng cấp cứu chống sốc đều được thực hiện chu đáo… Để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tiêm vắc xin, huyện đã yêu cầu các y, bác sĩ làm nhiệm vụ tiêm phòng phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy trình từ việc đo nhiệt độ đến kiểm tra sức khỏe, những cháu nào đủ điều kiện mới tiến hành tiêm vắc xin. Các điểm tiêm đều được bố trí đầy đủ các phòng theo quy định, đảm bảo có tối thiểu từ 2 đến 3 nhân viên và 1 y sỹ trở lên, thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật tiêm, đồng thời chú trọng khâu khám phân loại để hoãn tiêm đối với trẻ mắc các bệnh cấp tính, bệnh nhiễm trùng, trẻ sốt trên 37,5 độ, cũng như cấp cứu khi các cháu có biểu hiện không bình thường sau khi tiêm. Do vậy, đến thời điểm này chưa có trường hợp nào bị sốc thuốc sau khi tiêm.
image002.jpg Trong những ngày tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các Trạm y tế tổ chức tiêm phòng cho các cháu trong độ tuổi đảm bảo 100% các cháu trong diện tiêm phòng đều được tiêm đủ liều. Với những tín hiệu khả quan trong những ngày đầu của chiến dịch, tin rằng các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ triển khai thực hiện hiệu quả, nhằm đạt mục tiêu trên 95% trẻ trong độ tuổi được tiêm miễn phí vắcxin sởi -rubella, bảo đảm an toàn và không bỏ sót đối tượng, góp phần phòng chống bệnh sởi, bệnh rubella và hội chứng rubella bẩm sinh trong cộng đồng dân cư./.
                                                                   Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 22
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png