Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Triển khai đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện năm 2020

Triển khai đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện năm 2020

Ngày đăng bài: 21/05/2020
Ngày 20/5/2020, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 50/KH-UBND về việc triển khai đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện năm 2020. Nhằm nâng cao chất lượng lao động, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; tăng cường đầu tư để phát triẻn đào tạo nghề, bảo đảm thực hiện công bằng xã hội về cơ hội học nghề đối với lao động nông thôn, khuyến khích, huy động và tạo điều kiện để toàn xã hội tham gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Đáp ứng nhu cầu học nghề của người lao động nông thôn và yêu cầu của thị trường lao động. Tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

8.jpg
Hình ảnh minh họa
 
Danh mục nghề và mức chi phí đào tạo: Thực hiện theo Quyết định số 18/QĐ-UBND ngày 12/5/2017 của UBND tỉnh Gia Lai về việc phê duyệt Danh mục nghề đào tạo, mức chi phí đào tạo cho từng nghề, mức hỗ trợ đối với từng nhóm đối tượng tham gia chưong trình đào tạo sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Nếu xã, thị trấn nào có nhu cầu đào tạo nghề mới thì tổng hợp báo cáo về UBND huyện (qua Phòng Lao động-TB&XH huyện tổng hợp) để xin ý kiến UBND tỉnh.
Cơ sở đào tạo: Phòng Lao động - TB&XH chủ trì phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng, phòng Nông nghiệp - PTNT lựa chọn các cơ sở dạy nghề có đủ điều kiện dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện để ký hợp đồng đặt hàng đào tạo.
Đối tượng học nghề: Là phụ nữ, lao động nông thôn, người khuyết tật, trong đó ưu tiên người khuyết tật và các đối tượng là người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm. Lao động từ 15-55 tuổi đối với nữ; từ 15-60 tuổi đối với nam. Có hộ khẩu thường trú tại địa phương.
Đào tạo nghề cho 160 lao động nông thôn, trong đó: Người dân tộc thiểu số chiếm ít nhất 80%; lao dộng nữ chiếm ít nhất 35%, tỷ lệ có việc làm sau đào tạo đạt tối thiểu 80%; Nhóm nghề nông nghiệp: 140 học viên gồm: 04 lớp nuôi và phòng bệnh cho dê, 02 lớp nuôi và phòng bệnh cho trâu bò, 01 lớp trồng lúa năng suất cao; Nhóm nghề phi nông nghiệp: 20 học viên gồm: 01 lớp lắp đặt và sửa chữa điện sinh hoạt.
Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện chủ trì, phối hợp với các phòng ban, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này, tham mưu UBND huyện các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tổng hợp báo cáo tình hình triển khai thực hiện định kỳ 6 tháng, 9 tháng, báo cáo năm về Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh, UBND huyện để theo dõi, chỉ đạo.
Chịu trách nhiệm trong công tác tổng hợp báo cáo tuyển sinh, tổ chức dạy nghề, hợp đồng, đặt hàng đơn vị dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện, sử dụng kinh phí, thanh quyết toán đủng theo các quy định hiện hành.
Phối hợp với UBND các xã, thị trấn lập danh sách người dân đăng ký tham gia gia học nghề, đồng thời phối hợp với các Trung tâm dạy nghề để mở các lớp đào tạo nghề cho phù hợp với nhu cầu của người dân.
Phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền về chính sách đào tạo nghề, việc làm cho lao động nông thôn, tuyên truyền sâu rộng về các chủ trương của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đào tạo nghề, về vai trò, vị trí của đào tạo nghề đối với phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập để người lao động nông thôn biết và tích cực tham gia học nghề có hiệu quả.
Ksor Bun

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 3
Tổng số lượt truy cập: 18
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png