Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Xã Ia Blứ tăng cường vận động, tuyên truyền nhân dân trồng rừng năm 2019

Xã Ia Blứ tăng cường vận động, tuyên truyền nhân dân trồng rừng năm 2019

Ngày đăng bài: 23/07/2019
Sáng ngày 20/7/2019 tại Hội trường Plei Phung B, xã Ia Phang, UBND xã Ia Blứ đã phối hợp với Hệ thống chính trị thôn tổ chức Hội nghị vận động, tuyên truyền nhân dân trồng rừng trên địa bàn xã Ia Blứ. Tham dự Hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Lãnh đạo UBND, các ban ngành đoàn thể xã Ia Blứ, 07 hộ dân tại xã Ia Phang (có canh tác trên địa bàn xã Ia Blứ).

phungb.jpg
Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền
 
Với mục tiêu nhằm thiết lập, quản lý, bảo vệ, phát triển và sử dụng bền vững đất lâm nghiệp và rừng; hoàn thành đạt và vượt kế hoạch trồng rừng đã đề ra. Hình thành vùng rừng trồng sản xuất nguyên liệu; hình thành ý thức trồng, bảo vệ rừng sâu rộng trong toàn thể nhân dân dân, góp phần cải tạo môi trường, môi sinh, tăng độ che phủ, phát huy tác dụng phòng hộ, hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, cung cấp gỗ, củi cho nhu cầu tiêu dùng và chế biến, góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng khi trồng rừng sản xuất thì người dân được hưởng toàn bộ sản phẩm từ rừng trồng, khi khai thác sản phẩm tự do lưu thông và được hưởng các chính sách ưu đãi về miễn giảm thuế và tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật hiện hành. Về sản phẩm từ gỗ rừng trồng sau thu hoạch hiện nay trên địa bàn tỉnh đã quy hoạch xây dựng 02 nhà máy chế biến sản phẩm từ gỗ rừng trồng tại thị xã Ayunpa và huyện Mang Yang.

phung2.jpg
Kiểm lâm địa bàn vận động người dân
 
Theo Kế hoạch trồng rừng trong quy hoạch năm 2019 của xã Ia Blứ là 30 ha, tại Hội nghị các ban ngành đoàn thể xã Ia Blứ đã tuyên truyền các chính sách của Nhà nước về công tác trồng rừng như: kinh phí triển khai trồng rừng theo Quyết định số 38/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là 07 triệu/ha được UBND tỉnh cấp theo từng chu kỳ chăm sóc của cây rừng; trong năm đầu nhà nước cấp 02 triệu/ha để mua cây giống và ứng 01 triệu/ha chi cho chi phí vận chuyển, làm đất.
 
phung3.jpg
Trưởng thôn vận động người dân
 
Sau khi nghe các ban ngành đoàn thể xã Ia Blứ vận động, tuyên truyền, các hộ dân tại Plei Phung, xã Ia Phang đã cảm ơn Đảng và Nhà nước đã có những chính sách thiết thực, giúp đỡ người dân phát triển kinh tế hộ gia đình và hứa sẽ tiếp tục đăng ký diện tích để trồng rừng theo đúng kế hoạch đã đề ra.
Ngọc Đức
 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 10
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png