Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Xuân về trên những con đường nông thôn mới

Xuân về trên những con đường nông thôn mới

Ngày đăng bài: 17/02/2018


Từ ngày con đường bê tông xi măng vào thôn Tao Chor A, dài 425 m, rộng 1,5 m2 được hoàn thành, cả thôn đều vui. Con đường này trước kia vào mùa mưa rất lầy lội, khó đi. Được sự hỗ trợ từ Ngân sách Nhà nước 241 triệu đồng, cộng thêm hơn 300 công đóng góp của nhân dân. Cùng với đó, nhiều hộ dân đã tự nguyện phá bỏ hàng rào, mỗi nhà hiến thêm vài mét vuông đất để con đường mơ ước của bà con thành sự thật. Ông Ksor Bun – Thôn trưởng thôn Tao Chor A, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh cho biết:  “Nhờ có chương trình xây dựng Nông thôn mới, bà con trong thôn mới có con đường bê tông này. Bà con trong thôn vui lắm. Trước chưa có đường, đường này khó đi lắm. Bà con rất cảm ơn chính quyền địa phương”.
Điều đáng ghi nhận, để có được những con đường khang trang, rộng mở phải kể đến sự chung sức, chung lòng của nhân dân, nhất là những người dân tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn dù ít hay nhiều cũng đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông nông của xã. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong 7 năm qua, nhân dân xã Ia Hrú đã đóng góp hơn 2,1 tỷ đồng, hiến trên 10.000 m2 đất vườn, đất thổ cư và đóng góp trên 1.000 ngày công làm đường giao thông nông thôn. Gia đình bà Nguyễn Thị Tâm - một gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến đất làm đường xây dựng giao thông nông thôn Phú Quang, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh phấn khởi nói:  “Sau khi được chính quyền xã tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới, tôi thấy đây là chương trình có ý nghĩa rất to lớn đối với người dân nông thôn. Chính vì vậy, tôi và bà con trong thôn đã hiến trên 200 m2 đất vườn, đất trồng cây hoa màu làm đường giao thông nông thôn. Con đường trong thôn nay đã được bê tông hóa, rất thuận lợi cho việc đi lại”.

t.jpg
Đường giao thông nông thôn thôn Phú Quang
 
Đến xã Ia Hrú vào những ngày này, nhiều tuyến đường trong xã đều đã được nhựa hóa, bê tông hóa gần hết. Những con đường bê tông dài hun hút, đan vào nhau, dẫn vào từng ngôi nhà trong các thôn, làng.  Bà con đi lại, vận chuyển nông sản dễ dàng, thuận lợi hơn. Trẻ con vui vẻ chơi đùa ở những ngã tư rộng rãi, và sạch sẽ. Đến cuối năm 2017, trên địa bàn xã Ia Hrú đã có 5,98 km đường trục xã, liên xã đã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, 20,13 km đường trục thôn đã được cứng hóa đảm bảo cho ô tô đi lại thuận tiện, đạt tỷ lệ 70%; 27,55 km đường làng, ngõ xóm sạch và không còn lầy lội vào mùa mưa. Bên cạnh đó, 17,08 km đường ngõ, xóm và 14,99 km đường trục chính nội đồng hầu hết cũng đều đã được cứng hóa, xe cơ giới đi lại thuận tiện. Đảm bảo đạt so với quy định của bộ 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Ông Huỳnh Thái Nghiêm - Chủ tịch UBND xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh cho biết:  “Trong thời gian qua, xã Ia Hrú đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng đường giao thông nông thôn và phân công các thành viên xuống các thôn để vận động và cùng bà con nhân dân khảo sát, làm đường. Với phương châm lựa chọn các thôn đi lại khó khăn để thực hiện trước, dễ thực hiện sau. Bởi vậy, đến nay chúng tôi đã hoàn thành tiêu chí xây dựng đường giao thông nông thôn và bà con trên địa bàn xã rất phấn khởi vì Tết này có đường mới để đi”.
Ia Hrú đang đổi thay từng ngày, sắc xuân hiện hữu trên những tuyến đường liên thôn, liên xã như  tô điểm cho bức tranh kinh tế - xã hội nơi đang trên đà phát triển. Có đường mới, đồng nghĩa với việc đi lại của bà con nơi đây sẽ bớt nhọc nhằn, người dân đang tiến đến gần hơn với cuộc sống no ấm và hạnh phúc. Phong trào hiến đất làm đường ở Ia Hrú đã và đang thể hiện được sự chung tay, góp sức của cộng đồng, của nhân dân trong công cuộc xây dựng NTM. Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn phẳng phiu trải dài; những mái ngói đỏ tươi của trường học khang trang còn thơm mùi sơn mới; từng nhóm học sinh tung tăng trên con đường nhựa tới trường… Tất cả đang hòa quyện vào nhau để tô điểm cho bộ mặt nông thôn mới của xã Ia Hrú hôm nay không ngừng khởi sắc để rồi mỗi người càng cảm thấy tự hào và vui hơn khi được đi trên những con đường mới, mỗi bước chân của bà con như rộn ràng, vui tươi hơn./.
                                                                
Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 23
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png