Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Đảng bộ xã Ia Ròng: Học tập và làm theo gương Bác

Đảng bộ xã Ia Ròng: Học tập và làm theo gương Bác

Ngày đăng bài: 12/09/2019
Thời gian qua, Đảng bộ xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh đã có những cách làm hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện cuộc sống người dân địa phương.
Đảng bộ xã Ia Ròng, hiện có 9 chi bộ với tổng số 75 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã Ia Ròng đã quán triệt đến các đảng viên, chọn cách triển khai có hiệu quả và khuyến khích cách làm sáng tạo ở các Chi bộ phù hợp với đặc thù, tính chất công việc của các đảng viên. Theo đó, các Chi bộ trực thuộc đã xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký các nội dung học tập và làm theo Bác với những việc làm phù hợp với chức trách nhiệm vụ được giao, nhiều Chi bộ đã có những việc làm cụ thể, sáng tạo thể hiện sự nêu gương của đội ngũ cán bộ trước dân như vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; đóng góp tiền của, ngày công làm đường giao thông nông thôn. Ông Đỗ Văn Quyết, thôn Teng Nong, xã Ia Ròng cho biết: “Học tập và làm theo Bác, bản thân tôi cũng như các hộ trong thôn tích cực trong lao động sản xuất, biết vận dụng những tiến bộ KHKT vào sản suất nông nghiệp tạo ra năng suất cao để làm giàu cho gia đình và góp phần vào xây dựng xã ngày càng phát triển”.

1.jpg
Mô hình kinh tế điển hình của gia đình anh Đỗ Văn Quyết
 
Làm theo lời Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, trong những năm qua, xã Ia Ròng đã gắn việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với các phong trào thi đua của các Hội, đoàn thể. Từ đó, tạo nên phong trào rộng khắp đến toàn thể cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Việc học tập và làm theo gương Bác đã được các ban, ngành, đoàn thể của xã và các thôn, làng hưởng ứng thực hiện với nhiều mô hình hay, hiệu quả, tiêu biểu như phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của Hội CCB, Hội Nông dân; phong trào phụ nữ tích cực lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc của Hội Phụ nữ. Nhờ đó, trên địa bàn xã ngày càng xây dựng được các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, đời sống nhân dân ngày một nâng cao. Anh Nay Ran, Phó Bí thư Đoàn xã Ia Ròng cho biết: “Những năm qua, tuổi trẻ xã Ia Ròng luôn coi việc học và làm theo gương Bác là nhiệm vụ tiên quyết. Nổi bật là các hoạt động trong chiến dịch mùa hè xanh; tích cực tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện, lao động giữ gìn vệ sinh môi trường trong khu dân cư. Tổ chức Đoàn còn chú trọng xây dựng các mô hình điểm về phát triển kinh tế cho đoàn viên, thanh niên học tập, từ đó ứng dụng vào thực tế sản xuất của gia đình. Trong đó, nhiều mô hình cho thu nhập ổn định như mô hình hình hợp tác xã của thanh niên Trần Văn công, thôn Teng Nong…”.

2.jpg
Đoàn thanh niên xã Ia Ròng ra quân dọn dẹp vệ sinh
 
Phong trào học tập và làm theo Bác, gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã được thể hiện khá rõ nét, nổi bật là phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”. Trong 3 năm qua, nhân dân đã đóng góp trên 1.125 ngày công, hiến 5.020 m2 đất vườn, đất sản xuất để xây dựng 6,6 km đường giao thông nông thôn ở các thôn, làng; công tác giúp nhau xóa đói giảm nghèo, được các ban ngành đoàn thể trên địa bàn xã đặc biệt quan tâm. Nhờ đó, từ một xã có số hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao đến nay đã giảm xuống còn 140 hộ, chiếm 9,9% theo tiêu chí mới. Ông Hoàng Tùng Long, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Ròng cho biết: “Xác định được những điểm mới trong Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ xã đã quán triệt, đề cao vai trò trách nhiệm của các đồng chí cán bộ, lãnh đạo chủ chốt của xã phải học trước, làm trước để người dân noi theo. Đảng bộ xã khuyến khích những cách làm sáng tạo ở các chi bộ. Có thể nói, mặc dù Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị mới được triển khai 3 năm nay, nhưng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân xã đã và đang ra sức học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra”.
Xã Ia Ròng luôn xem việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là công việc lâu dài và phải duy trì thường xuyên, liên tục, xem đây là một trong những giải pháp quan trọng để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trên cơ sở những kết quả đạt được, đảng bộ, chính quyền xã Ia Ròng tiếp tục nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh./.
                                                                Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 16
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png