Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng thị trấn Nhơn Hòa

Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng thị trấn Nhơn Hòa

Ngày đăng bài: 15/07/2019
Xác định việc xây dựng thị trấn Nhơn Hòa trở thành trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa của huyện là cần thiết, nên những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chư Pưh nói chung, thị trấn Nhơn Hòa nói riêng, đã tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, kinh tế, xã hội thị trấn Nhơn Hòa trở thành trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa của huyện.

nhonhoa.jpg
Quang cảnh Hội nghị
 
Bằng nguồn vốn ngân sách và huy động vốn xã hội hóa, những năm qua huyện Chư Pưh đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện. Với tổng mức đầu tư toàn xã hội tập trung cho công tác xây dựng cơ bản đến cuối năm 2018 là 973 tỷ đồng so với nghị quyết đạt 78,28%, trong đó, vốn từ ngân sách Nhà nước trong 2 năm là 113,237 tỷ đồng. Kết quả đến nay, nhiều công trình cấp thiết đã được đầu tư xây dựng như: Trường học, trạm y tế, đường giao thông. Công tác điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Nhơn Hòa, định hướng phát triển được chú trọng, đất xây dựng đô thị tăng từ 323,84 ha lên 350,97 ha. Công tác đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật huyện và thị trấn đã đạt một số kết quả tích cực: xây dựng được khu Quảng trường tại trung tâm hành chính của huyện, trồng cây xanh dọc hai bên đường nội thị, khuôn viên hành chính, các hộ dân hầu hết trồng cây xanh xen kẽ trong vườn nhà với nhiều chủng loại phong phú; Tượng đài, đài phun nước, sân bê tông với tổng mức đầu tư 3,5 tỷ đồng; trụ sở nhà làm việc các phòng, ban vào năm 2019, với tổng mức đầu tư 9 tỷ đồng; Thư viện huyện, với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.

nhonhoa2.jpg
Một góc thị trấn Nhơn Hòa
 
Để chủ trương chung đến gần với người dân, huyện đã chú trọng công tác tuyên truyền, nhờ đó nhận thức của người dân về vai trò trách nhiệm của mình trong việc đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội tại địa bàn dân cư ngày càng được nâng lên. Điều đó được thể hiện rõ qua những việc làm cụ thể của người dân trong đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn, tự nguyện hiến đất, tự giác giải phóng mặt bằng xây dựng công trình công cộng, công trình phúc lợi vì lợi ích chung toàn xã hội, từ các nguồn vốn đã đầu tư xây dựng được 26,216 km đường, tổng mức đầu tư 116,545 tỷ đồng.
Song song với việc đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế, thời gian qua, huyện Chư Pưh đặc biệt chú trọng phát triển hạ tầng xã hội. Giáo dục và đào tạo tiếp tục được tập trung đầu tư để tạo bước chuyển mạnh mẽ, cơ sở vật chất trường học được nâng lên đáng kể. Huyện đặc biệt quan tâm chủ trương thực hiện xây dựng trường bán trú theo đặc thù của huyện để làm tốt việc huy động, duy trì sỹ số học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học ở vùng sâu, vùng xa; Ngoài các công trình chính, huyện cũng đã ban hành thiết kế dự toán mẫu các công trình phụ trợ trường học cho các xã và nhà trường thực hiện nhằm chỉnh trang khuôn viên, hoàn thiện cơ sở vật chất thiết yếu khác theo tiêu chí trường chuẩn. Đến nay, trên địa bàn huyện có 15 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 70 tỷ đồng; đầu tư trang bị máy móc, trang thiết bị y tế cần thiết, hiện đại như: Máy chụp X quang, máy siêu âm màu, đen trắng, các loại máy thở, monitor theo dõi bệnh nhân, máy điện tim, bơm tiêm điện... với trị giá 22 tỷ đồng nên công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu nhân dân được nâng lên rõ rệt. Vấn đề việc làm luôn được quan tâm chỉ đạo, đã giải quyết việc làm cho hơn 1000 lao động thông qua các phiên chợ việc làm, các chương trình tín dụng của ngân hàng chính sách xã hội huyện. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện.

nhonhoa3.jpg
Đường nội thị đã được nhựa hóa
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện Chư Pưh vẫn còn một số tồn tại, như: Việc kêu gọi các công ty, doanh nghiệp vào đầu tư các công trình trọng điểm như Chợ trung tâm, các công trình khác gặp nhiều khó khăn. Cơ sở hạ tầng được tập trung đầu tư nhưng còn nhỏ lẻ, chưa đồng bộ, chưa đáp ứng được nhu cầu người dân, nhất là đường giao thông, vỉa hè, điện chiếu sáng đi sâu vào các thôn, làng; đầu tư phát triển khu vui chơi giải trí, công viên phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân còn hạn chế; chưa hoàn thành việc đổi tên các thôn, làng bằng tên tổ dân phố.
Nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội theo hướng đồng bộ, trong thời gian tới huyện Chư Pưh sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, như: hoàn thành điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Nhơn Hòa và vùng phụ cận đến năm 2030; khuyến khích thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã kiểu mới cung cấp các dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao, chế biến sâu, nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm. Tập trung xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư và huy động tối đa mọi nguồn lực để tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại, làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội toàn huyện. Để hoàn thành các mục tiêu đó, huyện chú trọng tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền trong phát triển kết cấu hạ tầng và đô thị; đẩy mạnh công tác quy hoạch; tập trung nguồn lực và nguồn vốn đầu tư; tăng cường công tác quản lý để nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, quan tâm công tác bảo vệ môi trường ngay từ khi thẩm định, phê duyệt quy hoạch...
Ngày nay, ai có dịp đi qua Chư Pưh, vùng đất phía Nam của tỉnh Gia Lai đều cảm thấy sự phát triển của một đô thị mới hình thành. Đó là nhờ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Chư Pưh đã thực hiện linh hoạt nhiều giải pháp đồng bộ để xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn một cách hiệu quả.   
                                                                                              Đình Sơn

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 24
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png