Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Ngày đăng bài: 26/06/2020
Xác định công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập Quốc tế. Nhận thức rõ điều này, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể huyện Chư Pưh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng ĐBDTTS nhằm giúp các em phát triển toàn diện cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần.
   
5.jpg
Huyện tổ chức các điểm vui chơi cho trẻ em nghèo
 
Theo thống kê trên địa bàn huyện Chư Pưh hiện có 25.400 trẻ em đang sinh sống trong các hộ gia đình. Trong đó, có 5.490 trẻ em gặp khó khăn trong cuộc sống (2.113 trẻ em sống trong gia đình thuộc hộ nghèo; 3.125 trẻ em sống trong gia đình hộ cận nghèo; 252 em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em tàn tật, mắc bệnh bệnh sinh đang rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành… Để công tác chăm sóc trẻ em đạt hiệu quả cao,  trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng bằng tình thương, trách nhiệm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Chư Pưh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Trong đó, mục tiêu trọng tâm được huyện xác định đó là đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thông qua “Quỹ bảo trợ trẻ em” huyện, nhằm giúp đỡ những trẻ em khuyết tật, mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị tim bẩm sinh và trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, vơi đi nỗi đau, giảm bớt khó khăn trước mắt và sự mặc cảm để hòa nhập cộng đồng. Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2020, Với chủ đề Hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em”, vừa qua, UBND huyện đã  huyện Chư Pưh  đã  triển khai “Tháng hành động  vì trẻ em” với các hình thức như tuyên truyền Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 và tặng 2.722 suất quà, trị giá 50 triệu đồng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã Ia Le. Bên cạnh đó, “Quỹ Bảo trợ trẻ em” của huyện cũng kêu gọi sự chung tay đóng góp, giúp đỡ quý báu của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Từ nguồn “Quỹ bảo trợ trẻ em”, huyện đã tổ chức thăm tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/Đioxin nhân dịp tết Nguyên Đán, Tết trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Sự quan tâm chu đáo của toàn xã hội đã phần nào giúp các em vươn lên trong học tập và cuộc sống. Ông Huỳnh Ngọc Nhi - Phó Chủ tịch UBND xã Ia Phang, huyện Chư Pưh cho biết: “Trong những năm qua, các cấp các ngành của xã Ia Phang luôn chú trọng đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhằm xoa dịu nỗi đau tinh thần, thân thể và giảm bớt những khó khăn mà các em phải gánh chịu. Cùng với thực hiện đúng đủ các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với trẻ em như cấp thẻ Bảo hiểm y tế. Xã Ia Phang còn vận động cán bộ, CNCV đóng góp “Quỹ bảo trợ trẻ em”, “Quỹ tiếp bước cho em đến trường”, thăm, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn trong dịp đầu năm học mới”.
Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm. Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã đạt được những kết quả tốt: Huyện đã đầu tư nâng cao chất lượng công tác phòng bệnh và chữa bệnh cho trẻ em, toàn huyện có 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ Bảo hiểm Y tế, tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đủ liều đạt 98%; tỷ lệ huy động trẻ em 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Tuy nhiên, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ở huyện Chư Pưh vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Là một huyện có trên 52% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí còn thấp, cơ sở vật chất chưa đầy đủ, chưa có điểm vui chơi giải trí như công viên, nhà văn hoá thiếu nhi dành cho các em trong dịp hè. Do đó, để trẻ em trên địa bàn huyện có điều kiện phát triển toàn diện thì cùng với những hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2020, huyện Chư Pưh cần phải quan tâm đầu tư hơn nữa xây dựng các điểm vui chơi, giải trí và tạo nhiều sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho các em nhỏ trên địa bàn huyện. “Trong thời gian tới, huyện sẽ tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các cấp, các ngành và toàn xã hội nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, thực hiện chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”; vận động xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em. Huyện chỉ đạo các ban ngành đoàn thể phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức tốt Tháng hành động vì trẻ em với các hoạt động an toàn, bổ ích cho trẻ em trong dịp hè, tích cực phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em...”
Để công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em ngày càng phát huy hiệu quả tạo điều kiện cho các em được sống tốt hơn, rất cần sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương và sự chung tay của cả cộng đồng nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện./.
                                                                                 Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png