Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > đào tạo nghề cho lao động nông thôn “học đi đôi với hành”

đào tạo nghề cho lao động nông thôn “học đi đôi với hành”

Ngày đăng bài: 14/08/2019
Từ đầu năm 2019 đến nay, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp-GDTX huyện Chư Pưh đã mở 05 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với hơn 100 học viên tham gia gồm các lớp dạy kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cà phê, chăm sóc và phòng bệnh cho Trâu, bò và dê.

1.jpg
Giáo viên trực tiếp hướng dẫn tại vườn
 
Ngày 11/8/2019, tại làng Kuai, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp-GDTX huyện đã tổ chức thực hành trồng chanh dây, kỹ thuật nuôi và phòng bệnh cho dê. Qua trò chuyện với nhiều lao động nông thôn được tham gia lớp dạy nghề, mọi người đều có chung quan điểm là hiện nay nhu cầu học nghề của lao động nông thôn là rất cao. Phần đông lao động nông thôn muốn được tham dự các lớp dạy nghề, tập huấn nghề để có cơ hội tìm việc làm thêm, nâng cao thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống. Các lớp dạy nghề được mở với nhiều ngành nghề khác nhau, chất lượng dần được nâng lên phần nào đáp ứng nhu cầu học nghề của lao động nông thôn.

2.jpg
Giáo viên thuyết trình về đặc điểm của cây giống
 
Phát biểu về công tác dạy nghề, tuyên truyền nghề cho lao động nông thôn, ông Phan Ngọc Duy, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp-GDTX huyện cho rằng: hiện nay, nhu cầu được học nghề của lao động nông thôn rất cao. Để các lớp học nghề đem lại hiệu quả thiết thực, phù hợp với yêu cầu phát triển của địa phương, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh-XH và Trung tâm tổ chức khảo sát, đánh giá đúng, chính xác nhu cầu học nghề của hội viên. Khâu khảo sát, đánh giá được xác định là yếu tố then chốt quyết định tới thành công của các lớp học nghề.

3.jpg
Hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, phòng bệnh cho dê
 
Với phương châm tận tình, chu đáo, sâu sát cơ sở, sau khi tổ chức khảo sát, đánh giá đúng nhu cầu học nghề của lao động nông thôn, các lớp dạy nghề thường được tổ chức ngay tại địa phương. Trong dạy nghề, phối hợp dạy nghề, tập huấn nghề, đặc biệt chú trọng tới việc học đi đôi với hành, giảng viên trực tiếp “cầm tay chỉ việc”.
                                                                             Ngọc Đức

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 53
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png