Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Chư Pưh: hướng tới Hội thảo liên kết chuỗi giá trị sản xuất về nông nghiệp, điện năng và tham quan p

Chư Pưh: hướng tới Hội thảo liên kết chuỗi giá trị sản xuất về nông nghiệp, điện năng và tham quan phiên chợ nông sản an toàn

Ngày đăng bài: 04/09/2018
Hội thảo liên kết chuỗi giá trị sản xuất về nông nghiệp, điện năng và tham quan phiên chợ nông sản an toàn được tổ chức vào ngày 06/9 và 07/9/2018 tại huyện Chư Pưh. Đây là dịp để huyện giới thiệu những kết quả đã đạt được về kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh và ký kết hợp tác liên kết sản xuất, đầu tư. Với sự chuẩn bị chu đáo, đến nay Chư Pưh đã sẵn sàng để hội thảo diễn ra.
 
cong.jpg
Đường vào khu Trung tâm hành chính huyện
 
Theo thông tin từ Ban Tổ chức Hội thảo, Hội thảo liên kết chuỗi giá trị sản xuất về nông nghiệp, điện năng và tham quan Phiên chợ nông sản an toàn sẽ có sự tham dự của gần 200 đại biểu khách mời, các đồng chí là Lãnh đạo một số Sở ban ngành của tỉnh, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Đây là dịp để huyện Chư Pưh huy động các nguồn lực liên kết sản xuất, đầu tư để phát triển bền vững.
 
nhan.jpg
Vườn cây ăn quả của hộ dân tại thị trấn Nhơn Hòa
 
Những năm qua, huyện đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất-tiêu thụ sản phẩm với nông dân, Tổ hợp tác sản xuất, Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện. Tập trung đẩy mạnh phát triển trồng trọt qui mô cánh đồng lớn, với mục tiêu đến năm 2025 toàn huyện hình thành 14 cánh đồng lớn, với tổng diện tích 610 ha cây trồng như: cà phê, hồ tiêu, cây lúa nước và rau màu. Ngoài lợi thế về trồng trọt, huyện Chư Pưh còn phát huy được lợi thế chăn nuôi gia súc. Tổng đàn gia súc toàn huyện có 55.225 con, gia cầm có 61.542 con.
 
de.jpg
Đàn dê của Cựu chiến binh xã Ia Le Bùi Sỹ Liên
 
Hiện nay trên địa bàn huyện có 09 trang trại chăn nuôi heo công nghiệp tập trung, với quy mô đàn trên 2.000 con/trang trại/chu kỳ nuôi, trong đó đã có 04 trang trại áp dụng công nghệ chăn nuôi khép kín gắn với hệ thống xử lý chất thải ra môi trường. Huyện đã quy hoạch khu chăn nuôi theo hướng công nghiệp quy mô 24,74 ha tại xã Chư Don. Chủ trương huyện kêu gọi doanh nghiệp đầu tư chăn nuôi theo hướng trang trại công nghiệp đối với một số loại gia súc như heo, bò và chăn nuôi gà gắn với giải quyết lao động tại địa phương. Đối với việc phát triển nguồn năng lượng sạch, cấp điện từ nhiều nguồn, huyện Chư Pưh đã có một số doanh nghiệp nghiên cứu khảo sát tiềm năng về nguồn năng lượng sạch để khảo sát xây dựng dự án về năng lượng điện mặt trời, thủy điện và phong điện tại địa phương. Với mức tăng trưởng nhu cầu điện năng khoảng 10%/năm, vấn đề đẩy mạnh nghiên cứu và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng từ thủy điện là hết sức cấp thiết, hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong tương lai gần.
 
duyet.jpg
Buổi tổng duyệt chương trình Hội thảo
 
Theo chương trình ngày 06/9/2018 sẽ diễn ra Phiên chợ nông sản an toàn, tại đây Ban tổ chức đã bố trí 19 gian hàng trưng bày các sản phẩm như: hoa quả trái cây, thịt tươi sống, chợ ẩm thực, sản phẩm viễn thông, các loại nấm, tinh dầu, cây cảnh bonsai mang đậm bản sắc huyện nhà. Tại Hội thảo sáng ngày 07/9/2018 sẽ diễn ra các hoạt động như: giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của huyện, dự kiến tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ liên kết sản xuất đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp với 05 doanh nghiệp và khoảng 06 doanh nghiệp đầu tư các dự án phát triển điện năng trên địa bàn huyện. Với tính chất quan trọng của Hội thảo và phiên chợ nông sản nêu trên, thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện và các ngành có liên quan đã tích cực triển khai nhiều công việc trọng tâm, nhiều buổi làm việc với các Công ty, Doanh nghiệp để triển khai những phần việc nhằm đảm bảo cho các hoạt động được tổ chức chu đáo, tạo ấn tượng cho các Doanh nghiệp, công ty trong và ngoài huyện khi đến Chư Pưh tìm kiếm cơ hội đầu tư.
Mặt khác, công tác hậu cần, khánh tiết và đảm bảo an ninh tại Hội thảo cũng luôn được lãnh đạo huyện đặc biệt quan tâm chỉ đạo nhằm đảm bảo Hội thảo được phục vụ một cách tốt nhất, góp phần để lại ấn tượng đẹp cho đại biểu, khách mời. Hiện nay, các tiểu ban phục vụ hội thảo tiếp tục tập trung thiết kế khu vực trưng bày sản phẩm đặc trưng của huyện, giới thiệu hình ảnh tiềm năng và cơ hội đầu tư, liên kết sản xuất vào huyện. Tổ chức tuyên truyền các hoạt động trước, trong và sau hội thảo; đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại Phiên chợ.
Với tinh thần quyết tâm cao và những bước chuẩn bị tích cực của huyện là những điều kiện thuận lợi để Hội thảo liên kết chuỗi giá trị sản xuất về nông nghiệp, điện năng và tham quan phiên chợ nông sản an toàn diễn ra thành công tốt đẹp và đạt được các mục tiêu chủ yếu đã đề ra.
Phạm Đức Ngọc- Chánh Văn phòng

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 1
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 1
Tổng số lượt truy cập: 94
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png