Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Chư Pưh đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản

Chư Pưh đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản

Ngày đăng bài: 14/08/2018
Từ đầu năm đến nay, tình hình trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai diễn biến phức tạp, trong 43 vụ phạm pháp hình sự có tới 29 vụ trộm cắp tài sản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Chư Pưh đã triệt phá nhiều ổ nhóm trộm cắp, bàn giao tài sản cho nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
          Trong 29 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện nổi lên là trộm cắp xe máy xảy ra 15 vụ, tập trung chủ yếu tại xã Ia Blứ, Ia Le, Ia Phang, Ia Hrú, Ia Hla và thị trấn Nhơn Hòa, loại xe bị trộm nhiều nhất là Exciter, Sirius. Thiếu tá Phạm Đức Trọng-Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra công an huyện Chư Pưh cho biết: Phương thức, thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi, manh động và liều lĩnh, có sự câu kết, móc nối giữa các đối tượng trong và ngoài địa bàn, các vụ trộm cắp tài sản xảy ra ở nhiều nơi vào nhiều thời điểm khác nhau. Đối tượng ở nhiều lứa tuổi nhưng nhiều nhất vẫn là lứa tuổi thanh thiếu niên, trong đó đối tượng là người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 37% số vụ.

 
cb.jpg
Bắt các đối tượng trộm cắp xe máy

 
          Theo phân tích của Công an huyện Chư Pưh, nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng tội phạm trộm cắp là do sự chủ quan, mất cảnh giác của người dân trong việc bảo vệ tài sản như: đi vắng khỏi nhà nhiều ngày không có người trông coi nhà cửa; hệ thống cửa khóa, tường rào còn lỏng lẻo; phương tiện không đảm bảo, thậm chí quên không  khóa cổ, khóa càng xe máy, để xe không đúng nơi quy định; để xe khuất tầm nhìn. Các đối tượng trộm cắp tài sản thường lợi dụng lúc người dân vắng nhà cạy cửa lấy đi các tài sản có giá trị, gây mất an ninh trậ tự trên địa bàn.
        
 Trước tình hình trên, Công an huyện Chư Pưh chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành thực hiện có hiệu quả các mặt công tác phòng, chống các loại tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng. Đồng thời, Công an huyện chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với các ổ nhóm, nhất là các đối tượng trộm cắp xe máy. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã điều tra làm rõ 29/32 vụ trộm cắp tài sản; trong đó, 3 vụ trộm cắp tài sản xe máy của năm 2017; bắt 34 đối tượng, khởi tố 16 vụ với 20 bị can. Điển hình, vừa qua, Công an huyện đã bắt 1 nhóm gồm 6 đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện hành vi trộm cắp 10 xe mô tô trên địa bàn huyện.
Trung tá Dương Đức Việt-Phó Trưởng Công an huyện Chư Pưh, cho biết: Bên cạnh việc tập trung đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm trộm cắp tài sản, lực lượng Công an huyện đã đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, ký cam kết, vận động người dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm; gọi hỏi răn đe, giáo dục, đấu tranh xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Phối hợp với chính quyền địa phương các xã, thị trấn tổ chức Lễ phát động “ Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm trộm cắp tài sản và đưa các đối tượng trộm cắp tài sản ra kiểm điểm trước dân.
          Trong Thời gian tới, Công an huyện sẽ chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, đối tượng, nhất là các đối tượng có tiền án. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; đẩy mạnh công tác  tuyên truyền, vận động người dân  nâng cao ý thức; trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác đấu đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo An ninh trật tự trên địa bàn huyện…- Trung tá Dương Đức Việt cho biết thêm.
                                                                                                               Lê Trang

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 2
Tổng số lượt truy cập: 20
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png