Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Dạ hội chào mừng thành công Đại hội Đại biểu DTTS lần thứ II, năm 2019

Dạ hội chào mừng thành công Đại hội Đại biểu DTTS lần thứ II, năm 2019

Ngày đăng bài: 23/07/2019
Chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Chư Pưh lần thứ II năm 2019, vào buổi tối ngày 19/7/2019, tại Quảng trường huyện Chư Pưh, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Văn hóa-Thông tin và các ngành liên quan tổ chức Dạ hội với chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ đặc sắc, thắm tình đoàn kết các dân tộc. Đến dự và chung vui với đại diện đồng bào các dân tộc thiểu số huyện trong đêm Dạ hội có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện.
 
vannghe.jpg
Các tiết mục Văn nghệ tại đêm dạ hội
 
Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số huyện Chư Pưh lần thứ II năm 2019 diễn ra trong ngày 19/7/2019 là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội sâu rộng nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2019, tiếp tục hoàn thiện chính sách dân tộc giai đoạn 2019-2024 và định hướng đến năm 2030. Khẳng định và ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong công cuộc đổi mới, công tác xóa đói, giảm nghèo xây dựng nông thôn mới, phát triển cơ sở hạ tầng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hội nhập quốc tế. Tôn vinh và biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trong thời kỳ hội nhập và phát triển huyện nhà giai đoạn 2009-2019. Với chủ đề định hướng chung của Đại hội là “các dân tộc huyện Chư Pưh đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, theo Báo cáo chính trị tại Đại hội, huyện Chư Pưh có 09 xã, thị trấn; 74 thôn, làng với 16.347 hộ, 74.872 khẩu. Huyện có 53 thôn, làng người đồng bào các dân tộc thiểu số, với 7.863 hộ/38.749 khẩu, chiếm hơn 51,75% dân số toàn huyện.

 
hoatrang.jpg
Tiết mục biểu diễn hóa trang
 
Dạ hội chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ II, năm 2019 diễn ra trong không khí vui vẻ và phấn khởi với những tiết mục văn nghệ ngợi ca quê hương Chư Pưh, nơi đã có 27 dân tộc anh em cùng sinh sống, đã vun đắp nên truyền thống kiên cường, anh dũng bất khuất, luôn thủy chung sắt son với cách mạng, một lòng đi theo con đường vinh quang mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn. Trải qua các giai đoạn lịch sử, văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số trong huyện được chú trọng bảo tồn và phát triển với những nét đặc sắc riêng, tạo nên sự phong phú và đa dạng về văn hóa. Điều đó đã được thể hiện sinh động qua nhiều tiết mục đặc sắc trong dạ hội.

 
congchieng.jpg
Tiết mục cồng chiêng
Đồng bào các dân tộc thiểu số trong huyện luôn tự hào về những giá trị đặc sắc văn hóa truyền thống của mình. Làn điệu dân ca của dân tộc Bahnar, Jrai, hay những vòng xoong, ché rượu cần với hương vị đậm đà, cùng với tiếng cồng, tiếng chiêng cho đêm dạ hội thêm tưng bừng, rộn ràng.
 
khac.jpg
Đông đảo nhân dân tham dự đêm dạ hội
 
Hòa chung niềm vui và sự phấn khởi của đồng bào các dân tộc thiểu số, các cấp chính quyền trên địa bàn huyện mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giữ gìn và bảo tồn những giá trị đặc sắc văn hóa của đồng bào mình, luôn ra sức thi đua, chung sức chung lòng dựng xây quê hương Chư Pưh ngày càng phồn vinh và phát triển.
 
Ngọc Đức

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 12
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png