Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ Bả

Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ Bảy (nhiệm kỳ 2016-2021)

Ngày đăng bài: 27/10/2019
Ngày 25/10/2019, tại huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ bảy (nhiệm kỳ 2016-2021). Các đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Ayun H’Bút, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Viết Hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Prông đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban HĐND các huyện, thị xã, thành phố.
 
IMG_7192.jpg
Toàn cảnh hội nghị
 
Sau Hội nghị giao ban lần thứ sáu đến nay, Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp tỉnh, cấp huyện đã có nhiều nỗ lực, có bản khắc phục các hạn chế, khuyết điểm mà Hội nghị giao ban lần thứ sáu đã chỉ ra. Hoạt động giám sát, ban hành nghị quyết cơ bản tuân thủ theo quy trình, thủ tục, luật định. Hoạt động giám sát chuyên đề được tiến hành với nhiều nội dung phong phú, kịp thời chỉ ra các hạn chế, thiếu sót để UBND cùng cấp có giải pháp khắc phục. Ngoài giám sát thường kỳ, giám sát chuyên đề nhiều địa phương đã linh hoạt tổ chức nhiều đợt khảo sát đột xuất qua phản ánh của cử tri hoạt những vấn đề nổi cộm trong qua trình thực hiện công tác quản lý nhà nước của các cơ quan chức năng trên địa bàn. Thường trực HĐND tỉnh và huyện đã tổ chức các phiên họp Thường trực HĐND. Tổ Đại biểu hai cấp đã thực hiện tốt hoạt động giám sát chuyên đề tại địa phương ứng cử theo quy định tại Điều 83 Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015. Thường trực HĐND tỉnh đã thường xuyên theo dõi, hỗ trợ hoạt động của Thường trực HĐND cấp huyện kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động; hướng dẫn trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức các hoạt động của HĐND, nhất là kỹ năng tổ chức các hoạt động giám sát chuyên đề. Việc theo dõi, đôn đốc thực hiện các kiến nghị sau giám sát đã được tăng cường và mang lại hiệu quả thiết thực... Tuy nhiên, công tác đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri vẫn còn kéo dài, chưa giải quyết dứt điểm; hoạt động chất vấn tại các kỳ họp HĐND còn hạn chế, số lượng đại biểu tham gia chất vấn chưa nhiều.
Tại hội nghị, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chất vấn và giải trình của HĐND, Thường trực HĐND. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận về tình hình hoạt động của HĐND và tham luận “Một số kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015 và các đề xuất, kiến nghị sửa đổi:
Phát biểu Chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến thảo luận tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh, huyện đã cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2019. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Đại biểu HĐND các cấp cần phải khắc phục một số hạn chế mà tại Hội nghị này đã chỉ ra. Hoạt động giám sát phải có trọng tâm, trọng điểm, những vấn đề bức xúc, nổi cộm để kiến nghị UBND cùng cấp có giải pháp khắc phục và hoạt động giám sát phải mang tính xây dựng tuyệt đối không được tiêu cực, phải thực hiện đúng nghĩa giám sát; nâng cao tinh thần trách nhiệm của người Đại biểu HĐND các cấp tại địa phương. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi địa phương, từng cá nhân phải phát huy kết quả đạt được, khắc phục tồn tại hạn chế nỗ lực, cố gắng thực hiện các nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.
ĐVH

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 12
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png