Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Hội nghị phổ biến, thông tin về cơ chế chính sách tín dụng cho người nông dân sản xuất Hồ tiêu

Hội nghị phổ biến, thông tin về cơ chế chính sách tín dụng cho người nông dân sản xuất Hồ tiêu

Ngày đăng bài: 10/08/2018
Chiều nay (10/8/2018), tại Hội trường 10-12 huyện Chư Pưh, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị phổ biến, thông tin về cơ chế chính sách tín dụng cho người nông dân sản xuất Hồ tiêu. Tham dự Hội nghị có: đồng chí Nguyễn Hải Sơn, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh Gia Lai; đồng chí Huỳnh Minh Thuận, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Quang Thái, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và Thường trực UBMTTQ huyện, các cơ quan, đơn vị; 11 Chi nhánh Ngân hàng tỉnh và 04 Chi nhánh, Phòng Giao dịch Ngân hàng trên địa bàn huyện; Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và Thôn trưởng các thôn, làng trên địa bàn huyện.
 
nh.jpg
Quang cảnh Hội nghị
 
Theo đó, trên địa bàn huyện giai đoạn 2012-2016, do giá hồ tiêu tăng cao, lợi nhuận thu lại từ cây hồ tiêu là rất lớn nên người dân vay vốn để mở rộng diện tích. Trong năm 2016, do tình hình khô hạn gay gắt diễn ra trên diện rộng đã làm nhiều diện tích hồ tiêu bị chết, và ảnh hưởng đến sinh trưởng, năng suất, sản lượng. Bên cạnh đó giá trong hai năm gần đây xuống thấp đã làm cho hộ dân sản xuất hồ tiêu trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các khoản vay để phát triển cây hồ tiêu không có nguồn chi trả cho nên tình hình vay vốn tín dụng đen, mua hàng hóa lãi suất cao đã xuất hiện và tình trạng các hộ dân tiếp tục xâm canh, lấn chiếm đất rừng, phá rừng để kiếm thêm thu nhập, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội. 
 
nh2.jpg
Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị
 
Đến thời điểm hiện nay có 11 chi nhánh ngân hàng cho vay trồng, chăm sóc hồ tiêu trên địa bàn huyện Chư Pưh, với dự nợ là 1.437 tỷ đồng, chiếm khoảng 33% tổng dư nợ cho vay trồng, chăm sóc hồ tiêu trong toàn tỉnh, trong đó nợ xấu là 151 tỷ đồng, với 6.248 khách hàng; dư nợ của khách hàng bị thiệt hại do hồ tiêu bị chế là 874 tỷ đồng, với 2.371 hộ chiếm 60,8%. Qua nhiều lần làm việc, đề xuất cơ chế, chính sách giữa huyện với các ngân hàng, đến nay các ngân hàng đã thực hiện các chính sách cơ cấu lại nợ (gia hạn, giãn nợ), giảm lãi suất và cho vay mới.
 
nh3.jpg
Thôn trưởng thôn Hòa Sơn, xã Ia Phang phát biểu ý kiến
 
Tại Hội nghị có 9 lượt người phát biểu, với 19 ý kiến chủ yếu xoay quanh vấn đề hiện nay người dân chưa có thông tin cụ thể về chính sách giãn nợ, giảm lãi suất cụ thể của các ngân hàng, đề nghị ngân hàng tiến hành gia hạn nợ với thời hạn trả nợ từ 05 năm trở lên, tiếp tục cho người dân vay vốn để khôi phục sản xuất; vấn đề đáo hạn ngân hàng, đề nghị các cấp chính quyền có cơ chế định hướng cho người nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi hợp lý, tìm đầu ra cho sản phẩm sau thu hoạch.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Minh Thuận, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đề nghị ngành ngân hàng cần quan tâm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện tối đa cho nhân dân, đặc biệt là làm tốt vấn đề đáo hạn ngân hàng, không để tín dụng đen lợi dụng phát triển; các ngân hàng cần công khai tốt các điều kiện hỗ trợ cụ thể cho người dân vay vốn về các chính sách hỗ trợ cho vay. Yêu cầu UBND huyện làm việc với các ngân hàng trên địa bàn huyện công khai các thủ tục về hồ sơ, điều kiện hỗ trợ vay vốn ngân hàng.
Thuyên An

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 41
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png