Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Hội nghị đánh giá thực trạng, giải pháp phát triển Doanh nghiệp, Hợp tác xã năm 2018

Hội nghị đánh giá thực trạng, giải pháp phát triển Doanh nghiệp, Hợp tác xã năm 2018

Ngày đăng bài: 23/10/2018
Chiều ngày 23/10/2018, tại Hội trường Chi cục Thuế huyện, huyện Chư Pưh đã tổ chức Hội nghị đánh giá thực trạng, giải pháp phát triển Doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn huyện năm 2018. Tham dự Hội nghị có: đồng chí Huỳnh Minh Thuận, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyệ ủy; đồng chí Nguyễn Bá Thạch, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Minh Tứ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và các Doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn huyện.
 
quang-canh.jpg
Quang cảnh Hội nghị
 
Theo Báo cáo tại Hội nghị, hiện nay toàn huyện có tổng số là 69 doanh nghiệp. Trong đó, có 16 doanh nghiệp tư nhân, 63 công ty TNHH, 05 Chi nhánh công ty. Với tổng vốn điều lệ là 227,518 tỷ đồng, bình quân 3,3 tỷ đồng/doanh nghiệp, riêng 09 tháng đầu năm 2018 đăng ký thành lập mới là 06 doanh nghiệp, số vốn đăng ký 11,4 tỷ đồng, đăng ký giải thể doanh nghiệp và bỏ kinh doanh 12 đơn vị. Sự phân bố các doanh nghiệp trên địa bàn huyện không đồng đều chủ yếu tập trung trên địa bàn thị trấn Nhơn Hoà, xã Ia Le, xã Ia Hrú, xã Ia Phang.
Các Hợp tác xã hoạt động tổng hợp trong các lĩnh vực Nông, Lâm nghiệp, kinh doanh Dịch vụ tổng hợp; Các Hợp tác xã trên địa bàn huyện mới thành lập quy mô còn nhỏ lẻ. Tổng số thành viên tham gia HTX trong năm là 222 thành viên. Đối với Doanh nghiệp cơ sở hạ tầng của huyện chưa đồng bộ, nguồn lực chưa mạnh nên việc thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn huyện chưa nhiều. Về nguốn vốn hầu hết các doanh nghiệp của huyện đều là doanh nghiệp nhỏ và vừa, quy mô sản xuất nhỏ, thiếu vốn sản xuất kinh doanh nên hoạt động kinh doanh kém hiệu quả. Đối với Hợp tác xã nhìn chung trong năm 2018, tình hình phát triển của các hợp tác xã trên địa bàn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

 
doanh-nghiep-phat-bieu.jpg
Đại diện Doanh nghiệp phát biểu tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đã có 19 ý kiến của 07 Doanh  nghiệp và Hợp tác xã chủ yếu về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và phát triển. Vấn đề tiếp cận các nguồn vốn vay, chính sách hỗ trợ Doanh nghiệp, ưu tiên các Doanh nghiệp trên địa bàn tham gia đấu thấu các gói thầu xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện, tạo cơ hội, điều kiện để các Doanh nghiệp, Hợp tác xã liên kết với nhau cùng phát triển.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Minh Thuận yêu cầu các ngành chức năng của huyện cần tổ chức Hội nghị làm việc với các Doanh nghiệp, Hợp tác xã để phổ biến, quán triệt nội dung đầy đủ của các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với Doanh nghiệp, Hợp tác xã. Phối hợp với các Ngân hàng có văn bản hướng dẫn, tập huấn chính sách vay vốn nâng cao năng lực xây dựng phương án đầu tư, dự án sản xuất của Doanh nghiệp, Hợp tác xã. UBND huyện quan tâm chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp theo Kế hoạch đã được phê duyệt; công khai các quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội, kế hoạch sử dụng đất hàng năm để các Doanh nghiệp nắm bắt thông tin; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, rà soát đề nghị bãi bỏ các thủ tục tạo điều kiện cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã đăng ký kinh doanh các ngành nghề. Thường xuyên tổ chức đối thoại, gặp gỡ với các Doanh nghiệp, Hợp tác xã 01 năm, ít nhất 02 lần.
 
Thu Nguyễn - Chư Pưh

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 3
Tổng số lượt truy cập: 37
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png