Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Lê Cường- Chủ tịch CCB gương mẫu

Lê Cường- Chủ tịch CCB gương mẫu

Ngày đăng bài: 14/08/2018
Không chỉ là một điển hình làm kinh tế giỏi, cựu chiến binh Lê Cường–Chủ tịch Hội CCB xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh còn là người gương mẫu, nhiệt tình trong công tác hội.
 
dinh.jpg
CCB Lê Cường (bìa phải) giới thiệu mô hình trồng cây đinh lăng
 
Cựu chiến binh Lê Cường, sinh năm 1964 tại Thừa Thiên Huế, năm 1979 ông theo gia đình vào thôn Thiên An, xã Ia Blứ làm kinh tế mới. Đến năm 1984 ông đã tình nguyện nhập ngũ, sau một thời gian huấn luyện ông được cấp trên điều động về công tác tại Huyện đội Chư Sê, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, ông lập gia đình và sinh nhiều con nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Phát huy bản chất người lính Cụ Hồ, cựu chiến binh Lê Cường luôn nỗ lực cố gắng xây dựng kinh tế để từng bước thoát nghèo. Ban đầu chưa có vốn, với diện tích 5 sào đất trống bố mẹ cho ra ở riêng vợ chồng ông Cường đã trồng các cây ngắn ngày như mì, bắp. Sau khi có vốn ông đã đầu tư trồng tiêu và cà phê. Từ 300 trụ tiêu ông phát triển lên 2.000 trụ. Nhờ siêng năng, cần cù và biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên năng suất, sản lượng cà phê, hồ tiêu luôn đạt cao. Đến năm 2014, khi diện tích hồ tiêu của gia đình ông bị chết ông đã linh hoạt chuyển đổi sang trồng cây đinh lăng và cây ăn trái. Hiện tại gia đình ông có trên 1000 trụ tiêu, 500 cây cà phê, 4 sào đinh lăng và trên 100 cây sầu riêng đã bắt đầu cho thu bói. Cùng với phát triển các cây trồng gia đình CCB Lê Cường còn mở cửa hàng tạp hóa bán các nhu yếu phẩm cho bà con trong vùng. Mỗi năm ông thu nhập từ 300-350 triệu đồng từ  các loại cây trồng và kinh doanh tạp hóa. Với nhiều kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp CCB Lê Cường thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm của bản thân và tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân trong thôn tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tập trung phát triển kinh tế. Ông Lê Cường chia sẻ. “Là con nhà nông, được rèn luyện trong quân ngũ, gặp khó khăn nào tôi cung cố gắn vượt qua,  bản thân tôi luôn cố gắng  phát triển kinh tế. Cùng với đó, tôi luôn vận động nhân dân trong thôn thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước. Tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.
Hơn 15 năm là Bí thư chi bộ thôn, Chủ tịch Hội CCB xã Ia Le rồi xã Ia Blứ, CCB Lê Cườngng luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của xã cũng như của thôn. Ông luôn phát huy vai trò của mình cùng với chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào xây dựng nông thôn mới và trực tiếp tham gia hòa giải những mâu thuẫn trong nhân dân, góp phần giữ gìn ANTT ở địa phương. Nhận xét về CCB Lê Cường ông Trần Huy Cửu Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Chư Pưh  cho biết: Ông Lê Cường là một chủ tịch CCB gương mẫu, luôn nhiệt tình, sáng tạo trong công việc, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước tập thể. Ông còn là một cán bộ hội tận tâm, tận lực với công việc, có lối sống giản dị và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Đặc biệt, ông là một tấm gương tốt trong phong trào phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng”.
Nhiệt huyết, có trách nhiệm và gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế là những điểm nổi bật của Chủ tịch CCB Lê Cường. Ông xứng đáng là tấm gương sáng để các hội viên và nhân dân học tập, làm theo./.
                                                                                       Lê Trang

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 26
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png